“อำนวย” มั่นใจ “สนช.” ไม่กล้าตีตก กม.ลูก -เชียร์ “บิ๊กตู่” เลือกตั้งตามสัญญา

อำนวย คลังผา

เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม นายอำนวย คลังผา อดีต ส.ส.ลพบุรี พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า เป็นเรื่องดีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ประกาศว่า จะเปิดให้มีการเลือกตั้งทั่วไปในเดือนพฤศจิกายน 2561 ซึ่งเป็นไปตามโรดแมปที่ชัดเจนว่า จะดำเนินการเรื่องต่างๆ ตามกรอบเวลาอย่างไร เช่น กระบวนการจัดทำกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญทั้ง 10 ฉบับ ทั้งนี้ ภายหลัง พล.อ.ประยุทธ์ ได้ประกาศอย่างเป็นทางการ ส่งผลให้เกิดสัญญาณในเชิงบวก โดยเฉพาะหุ้นในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยที่พุ่งขึ้น จึงเชื่อว่าเรื่องนี้จะสามารถเรียกความเชื่อมั่นและส่งผลให้เศรษฐกิจดีขึ้นตามลำดับ

นายอำนวย กล่าวว่า คาดว่าหลังพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ คสช.จะเปิดให้พรรคการเมืองสามารถทำกิจกรรมทางการเมืองได้ เพราะพรรคการเมืองทุกพรรคมีกรอบเวลาที่จะต้องเตรียมการ ยิ่งเป็นพรรคการเมืองใหม่ยิ่งต้องใช้เวลามากในการหาสมาชิกพรรค เงินทุนประเดิมพรรค จัดตั้งสาขาพรรค เป็นต้น ส่วนพรรคเพื่อไทยขณะนี้ยังไม่มีการดำเนินการใดๆ แต่ก็พร้อมปฏิบัติตาม พ.ร.ป.พรรคการเมือง เมื่อ คสช.ปลดล็อกพรรคการเมือง

นายอำนวย กล่าวว่า เมื่อ พล.อ.ประยุทธ์ ประกาศอย่างชัดเจนแล้ว ว่าจะเปิดให้มีการเลือกตั้งในเดือนพฤศจิกายน 2561 จึงเชื่อว่าจะไม่มีการเลื่อนเลือกตั้งอีกต่อไป และเป็นเรื่องยากที่สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) จะตีตกกฎหมายลูก เพื่อให้เลื่อนการเลือกตั้ง เพราะการที่ พล.อ.ประยุทธ์ ประกาศชัดเจนเกี่ยวกับการเลือกตั้ง ถือเป็นความรับผิดชอบสูงสุด ที่คนเป็นผู้นำต้องรับผิดชอบ ทั้งนี้ อยากให้รัฐบาลเดินหน้าตามกรอบที่กำหนดไว้ เพราะถือเป็นสัญญาณที่ดีในการสร้างความเชื่อมั่นแก่ต่างประเทศและคนไทยด้วยกันเอง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image