สุดสลด “พ่อเฒ่าวัย 78 ปี” ออกไปดายหญ้าก่อนพบเป็นลมหมดสติเสียชีวิตกลางทุ่งนา

เมื่อเวลา 19:30 น. วันที่ 14 ตุลาคม ร.ต.อ.จาตุรนต์ สงวนประสืทธิ์ ร้อยเวร (สอบสวน) สภ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยสัจจะพุทธธรรมแห่งประเทศไทย (อ.กบินทร์บุรี) มีคนเสียชีวิตที่บริเวณกลางทุ่งนา บ้านเขาดิน หมู่ที่12 ต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี จึงรายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น และพร้อมทีมแพทย์ชันสูตร ร.พ.กบินทร์บุรี ไปสอบจุดเกิดเหตุ

ห่างจากถนนในหมู่บ้านต้องเดินเท้าต่อเข้าไปอีกราว 1 กิโลเมตร อยู่กลางท้องทุ้งนา สภาพมีนํ้าท่วมขังตลอดทางพบระดับนํ้าลึกประมาณ 50 ซม. พบร่างผู้เสียชีวิตอยู่ในสภาพนอนหงายนอนศรีษะ และลำตัวจมอยู่ในนํ้านาข้าวห่างจากคันนาราว 1เมตร สวมใส่เสื้อลายคอปก กางเกงขาสั้น สวมรองเท้าบู๊ท และยังพบมีดใช้สำหรับดายหญ้า ด้ามไม้ไผ่ยาวประมาณ 1 เมตร วางอยู่บนตัวผู้เสียชีวิต 1 เล่ม ไม่พบร่องรอยถูกทำร้าย หรือ การต่อสู้ป้องกันตัวจึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ทราบชื่อผู้เสียชีวิต นายสนั่น เมืองอินทร์ อายุ 78 ปี อยู่บ้านเลขที่ 92 หมู่ 12 บ้านเขาดิน ต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

ร.ต.อ.จาตุรนต์ กล่าวว่า สอบสวนในเบื้องต้นจากผู้พบศพคนแรกคือ นายชาญณรงค์ เมืองอินทร์ ซึ่งเป็นหลานชายของผู้เสียชีวิต ทราบว่า ผู้เสียชีวิตเป็นปู่ ได้หายออกจากบ้านไปหลายชั่วโมง พร้อมกับมีด 1 เล่ม จนถึงเวลาใกล้คํ่าไม่เห็นกลับบ้าน จึงได้ออกตามหา พบกลายเป็นศพนอนจมนํ้าเสียชีวิตอยู่บริเวณทุ่งนา จึงได้กลับไปแจ้งญาติทราบในเวลาต่อมาพร้อมกับแจ้งเจ้าหน้าทีเข้าตรวจสอบดังกล่าว

ตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายได้ออกมาถางหญ้าตามคันนา เนื่องจากมีอายุมาก อาจเป็นสาเหตุทำให้ผู้ตายเป็นลมหมดสติจมนํ้าเสียชีวิต จากการตรวจสอบผู้ตายนอนหงายศีษะ และลำตัวจมอยู่ในนํ้านาข้าวห่างจากคันนาราว 1เมตร ไม่มีบาดแผล ไม่มีร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใดทางญาติไม่ติดใจ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้มอบศพผู้เสียชีวิตให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลศพต่อไป

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image