คู่สามีภรรยาเจ้าของร้านตัดเสื้อชาวกำแพงเพชร ตัดกระโปรงดำแจกประชาชนใส่ร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงฯ

เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายวิชิต และนางสุภาพร หนูโรง 2 สามีภรรยา เจ้าของร้านตัดเสื้อผ้า อยู่บ้านเลขที่ 1063 หมู่ 2 ในตลาดท่ามะเขือ ต.ท่ามะเขือ อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร สร้างกุศลครั้งใหญ่ โดยการนำเงินส่วนตัวไปซื้อผ้าดำมาตัดกระโปรงสีดำ แจกให้แก่ชาวบ้านในพื้นที่ฟรี เพื่อให้ประชาชนใช้สวมใส่ร่วมพระราชพิธีวางดอกไม้จันทน์ในวันที่ 26 ตุลาคม ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9

นายวิชิต และนางสุภาพรกล่าวว่า ตนและครอบครัวอยากจะทำความดีถวายพ่อหลวง ร.9 เพื่อเป็นพระราชกุศลครั้งสุดท้าย วันนี้หากเราทุกคนร่วมกันทำความดี อยู่อย่างพอเพียง รู้จักการเผื่อแผ่เหมือนกับสมัยครั้งก่อนที่บ้านโน้นทำแกง บ้านนี้ผัดต้มแล้วนำมาแบ่งปันกันกิน ความมีสังคมส่วนร่วม ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน สังคมก็จะสงบสุข ตนเองและครอบครัวต้องการและอยากเห็นสังคมที่ช่วยเหลือเกื้อกูลกัน และสิ่งสำคัญที่สุดในชีวิต หากเราทุกคนเดินตามรอยเท้าพ่อ เราทุกคนก็สามารถมีความสุขต่อตนเอง ต่อครอบครัว ต่อสังคม

ทั้งคู่กล่าวอีกว่า ตนเองและครอบครัวเดินตามรอยเท้าพ่อ รู้จักพอ อยู่อย่างพอเพียง ดังนั้น จึงตัดสินในนำเงินที่เก็บสะสมมาซื้อผ้าสีดำ เพื่อตัดเย็บเป็นกระโปรงเพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชนได้สวมใส่ในงานพระราชพิธี วางดอกไม้จันทน์ในวันที่ 26 ตุลาคม ทั้งนี้ พี่น้องประชาชนท่านใดอยากได้กระโปรงสีดำสวมใส่ในงานพระราชพิธีวางดอกไม้จันทน์ ก็สามารถติดต่อได้ที่ โทร 08-4803-9044 โดยขณะนี้ตนเองและครอบครัวตัดเย็บกระโปรงเพื่อแจกจ่ายไปแล้วร่วม 50 ตัว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image