‘บึงกาฬ’จัดกิจกรรม’ทำดีด้วยหัวใจ’ ร่วมทำความสะอาดปรับปรุงภูมิทัศน์โดยรอบพระเมรุมาศจำลอง

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 15 ตุลาคม นายสุรศักดิ์ เกษมสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ พร้อมด้วย นายจำรัส กังน้อย นายอำเภอเมืองบึงกาฬ นำประชาชนจิตอาสาเฉพาะกิจจังหวัดบึงกาฬ ทั้งข้าราชการ ทหาร ตำรวจ พ่อค้า เด็กเยาวชน และประชาชนจากทุกสาขาอาชีพ กว่า 100 คน ร่วมกันทำกิจกรรมตามโครงการ ทำความดี ด้วยหัวใจ นำเครื่องไม้เครื่องมืออุปกรณ์ทำความสะอาดเก็บเศษขยะและวัชพืช ตัดหญ้าที่ขึ้นปกคลุม ตัดแต่งกิ่งไม้และปรับปรุงภูมิทัศน์ บริเวณโดยรอบ ณ สนามหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองบึงกาฬ

ซึ่งจังหวัดบึงกาฬ ที่จะใช้เป็นสถานที่ในการจัดวางดอกไม้จันทน์ของอำเภอเมืองและจังหวัดบึงกาฬ ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ในวันที่ 26 ตุลาคม 2560 ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย สวยงาม สมพระเกียรติ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล และร่วมกันน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ อันหาที่สุดมิได้ ที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร มีต่อปวงชนชาวไทยสืบเรื่อยมา

นายอารัต เมืองจร โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดบึงกาฬ กล่าวว่า ความคืบหน้าการก่อสร้างพระเมรุมาศจำลอง บริเวณสนามหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองบึงกาฬ ซึ่งขณะนี้เหลือเพียงงานเก็บรายละเอียด และทำความสะอาดส่วนฐานวงกลม โดยภาพรวมการก่อสร้างคืบหน้าไปแล้ว 99 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเป็นไปตามแผนงานที่วางไว้ รวมถึงในส่วนของการปรับภูมิทัศน์โดยรอบ โดยได้กำลังมาจากประชาชนจิตอาสาที่มาช่วยกันทำความสะอาดและปรับปรุงภูมิทัศน์ซึ่งคงจะแล้วเสร็จภายในวันนี้

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image