ชาว’ห้วยแห้ง-อุทัยธานี’ ร่วมใจสร้างทุ่งปอเทือง 9 ไร่ ถวายในหลวง รัชกาลที่ 9

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 15 ตุลาคม ที่ ต.ห้วยแห้ง อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี สถานีพัฒนาที่ดินจังหวัดอุทัยธานี ร่วมกับ อบต.ห้วยแห้ง นายญวน ปานาง นายก อบต.ห้วยแห้ง และนางจรรยา นฤภัย ชาวบ้านหมู่ 6 ต.ห้วยแห้ง พร้อมด้วย ชาวตำบลห้วยแห้ง ร่วมใจกันใช้พื้นที่การเกษตร จำนวน 9 ไร่ ปลูกต้นปอเทือง ถวายพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ซึ่งตอนนี้ปอเทืองที่ได้ทำการปลูกไว้นั้นได้ออกดอกสีเหลืองกลายเป็นทุ่งปอเทืองของพ่อตามที่ตั้งใจ เพื่อร่วมส่งเสด็จสู่สวรรคาลัย และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้

นางจรรยา นฤภัย เจ้าของที่ดินผืนดังกล่าว กล่าวว่า ตนเอง และชาว ต.ห้วยแห้งนั้น อยากมีส่วนร่วมในการแสดงออกถึงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณในหลวง รัชกาลที่ 9 จึงได้มีความเห็นว่าจะทำทุ่งปอเทือง เนื่องจากมีดอกสีเหลือง และปอเทืองยังเป็นปุ๋ยบำรุงดินอย่างดี ซึ่งสอดคล้องกับที่พ่อหลวง รัชกาลที่ 9 ทรงให้เกษตรกรทุกคนสนใจและให้ความสำคัญกับการบำรุงผืนดิน และการดำรงอยู่บนรากฐานแห่งความพอเพียง

นางจรรยากล่าวว่า ทางสถานีพัฒนาที่ดินจังหวัดอุทัยธานี ได้ให้การสนับสนุนเมล็ดพันธุ์ปอเทืองมาใช้ในการหว่าน และมี อบต.ห้วยแห้ง และชาวบ้าน เข้ามาช่วยกันดำเนินการ จนวันนี้ชาวห้วยแห้งได้มีทุ่งปอเทืองให้พ่อหลวง รัชกาลที่ 9 ดั่งที่ตั้งใจ และได้ร่วมกันนำพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มาตั้งที่กลางทุ่งปอเทือง ให้พ่อหลวง รัชกาลที่ 9 ที่มองพวกเราทุกคนอยู่บนฟากฟ้าได้เห็นว่า พวกเราทุกคนรักพระองค์ สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน เราจะทำความดีตลอดลมหายใจ เราจะอยู่กันบนพื้นฐานของความพอเพียง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image