“อาจารย์เจษฎา” โพสต์เฟซบุ๊กเผยภาพ “บั้งไฟพญานาค” เห็นลูกไฟถูกยิงขึ้นทั้งสองฝั่งไทย-ลาว

รศ.ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และนักสื่อสารวิทยาศาสตร์ โพสต์ภาพและข้อความผ่านเฟสบุ๊กส่วนตัว Jessada Denduangboripant ระบุว่า มีประเด็นใหม่ที่น่าสนใจเกี่ยวกับ “บั้งไฟพญานาค” ที่เกิดขึ้นบริเวณริมสองฝั่งแม่น้ำไทย-ลาว ซึ่งหลายปีที่ผ่านมาจะเห็นภาพลูกไฟ (กระสุนส่องวิถี) จากฝั่งลาว แต่ปีนี้มีภาพกระสุนลูกไฟขึ้นจากฝั่งไทยด้วย โดยข้อความระบุว่า

“อ๊ะ! มีประเด็นใหม่น่าสนใจเกี่ยวกับ “บั้งไฟพญานาค” ครับ คือ นอกจากหลายปีที่ผ่านมานี้ ที่จะถ่ายรูปทีไร ก็มีแต่ภาพลูกไฟ (กระสุนส่องวิถี) ยิงขึ้นจากฝั่งลาวทุกที ปีนี้ทีมงานของเพจ พิสูจน์บั้งไฟพญานาค ยังสามารถถ่ายภาพกระสุนลูกไฟขึ้นจากฝั่งไทยได้ด้วย เยอะหลายนัดทีเดียว (ดูรูปประกอบ) โดยถ่ายจากบริเวณลานพญานาค อ.ปากคาด จ.บึงกาฬ และได้ลูกไฟที่ขึ้นมาจากทางด้านหลังหมู่บ้าน (ที่เห็นเป็นไฟแนวยาวสว่าง) อ.รัตนวาปี จ.หนองคาย (ดูแผนที่ประกอบ) … ซึ่งอยู่คนละจุดกับอีกภาพซึ่งลูกไฟน่าจะขึ้นจากเมืองท่าพระบาท ฝั่งประเทศลาว (รูปสุดท้าย)”

“ดังนั้น สรุปได้ว่า มีการยิงกระสุนบั้งไฟกันทั่วไปหมดเลย ไม่ว่าจะฝั่งลาวฝั่งไทย สงสัยว่าคงเป็นเหตุผลให้หลายคนบอกว่าเห็นขึ้นตามหนองบึงฝั่งไทยด้วย … แต่ที่แน่ๆ ไม่เคยมีซักภาพเลย ที่มันขึ้นจากกลางลำน้ำโขง อย่างที่อ้างกัน”

“ภาพยังมีให้ดูอีกเพียบ ที่เพจ @พิสูจน์บั้งไฟพญานาค https://facebook.com/media/set/…”

Advertisement

ทั้งนี้ ข้อมูลเพิ่มเติมที่ https://www.facebook.com/PhisucnBangfiPhyanakh/?fref=mentions

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image