“สมุทรสาคร” จัดพิธีอุปสมบทพระสงฆ์145 รูป ถวายเป็นพระราชกุศล

เมื่อเวลา 08.39 น. วันที่ 15 ตุลาคม นายประภัสสร์ มาลากาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีอุปสมบทถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เนื่องในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ซึ่งจัดขึ้นที่วัดเจษฎาราม (พระอารามหลวง) ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร โดยมี ดร.ละมูล ลือสุขประเสริฐ ประธานการจัดโครงการอุปสมบทถวายเป็นพระราชกุศลฯ พระเทพสาครมุนี เจ้าคณะจังหวัดสมุทรสาคร เจ้าอาวาสวัดเจษฎาราม (พระอารามหลวง) ประธานฝ่ายสงฆ์ ตลอดจนรองผู้ว่าราชการจังหวัด นายก อบจ.สมุทรสาคร หัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ และประชาชนจำนวนมาก จากทุกภาคส่วนในจังหวัดสมุทรสาครเข้าร่วมพิธี

โดยในการนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครได้เป็นผู้รับการขอขมาลาโทษและผ้าไตรจากนาคเอกคือ นายพานิช กาบแก้ว ผู้อำนวยการสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดสมุทรสาคร จากนั้นก็เป็นการแห่นาครอบพระอุโบสถ เสร็จแล้วให้ผู้เข้าร่วมพิธีและครอบครัวของนาคทั้ง 145 รูป ได้ร่วมกันถวายผ้าไตร ก่อนที่จะนำนาคเข้ารับการบรรพชาอุปสมบทตามลำดับ
นายประภัสสร์ มาลากาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า การจัดพิธีอุปสมบทในโอกาสพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพนั้น

ทางจังหวัดสมุทรสาครและคณะสงฆ์จังหวัดสมุทรสาคร ได้พร้อมใจกันจัดขึ้น เพื่อให้ประชาชนชาวไทยทุกหมู่เหล่าได้ร่วมกันสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ด้วยการบำเพ็ญคุณงามความดี ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร อีกทั้งเป็นการส่งเสริมให้พุทธศาสนิกชน มีโอกาสศึกษาและเรียนรู้หลักในการปฏิบัติตามหลักธรรมคำสอนทางพระพุทธศาสนา ได้รับการฝึกฝนอบรมตนเองให้เป็นคนดีมีศีลธรรม และน้อมนำหลักธรรมคำสอนของพระพุทธศาสนามาปรับใช้ในชีวิตประจำวันเป็นการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม ให้คนในชาติ ได้เป็นคนดีมีความรู้คู่คุณธรรม

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image