จิตอาสาเฉพาะกิจ11หมู่บ้าน”บาเจาะ-นราธิวาส” รวมพลังทำกิจกรรมสาธารณะประโยชน์ถวายเป็นพระราชกุศลฯ

เมื่อเวลา 09.09 น. วันที่ 15 ตุลาคม ที่ลานสนามวัดเชิงเขา ม.4 บ้านเชิงเขา ต.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ว่าที่ร้อยตรี จิรัสย์ ศิริวัลลภ นายอำเภอบาเจาะ นำจิตอาสาเฉพาะกิจในพื้นที่ 11 หมู่บ้าน ของตำบลปะลุกาสาเมาะ อำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร อาสาสมัครรักษาดินแดน ชรบ.อรบ.ผู้นำท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จำนวน 250 คน ร่วมทั้งชาวไทยพุทธ และมุสลิม ร่วมกันแปรอักษรเป็นเลข 9 ไทย พร้อมร่วมร้องเพลงสรรเสรินพระบารมี และพัฒนาทำความสะอาดสถานที่ในบริเวณวัดเชิงเขา และบริเวณจัดพิธีถวายดอกไม้จันทน์ของตำบลปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ ขณะ เพื่อแสดงความอาลัยและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร

นอกจากนี้จิตอาสาเฉพาะกิจในพื้นที่ 7 หมู่บ้านของตำบลบาเระใต้ อ.บาเจาะ จะร่วมกันพัฒนาปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณศาลาทรงงาน สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ที่บ้านคลอแระ หมู่ที่ 3 ตำบลบาเระใต้ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลด้วย

ว่าที่ร้อยตรี จิรัสย์ ศิริวัลลภ นายอำเภอบาเจาะ กล่าวว่า การเตรียมสถานที่จัดพิธีถวายดอกไม้จันทน์ของชาวบาเจาะ ซึ่งกำหนดไว้ที่วัดเชิงเขา หมู่ที่ 4 ตำบลปะลุกาสาเมาะ ขณะนี้การจัดทำซุ้มถวายดอกไม้จันทน์เสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว เหลือเพียงการก่อสร้างที่เผาดอกไม้จันทน์ มีความคืบหน้าร้อยละ 50 คาดว่าแล้วเสร็จภายในวันที่ 20 ตุลาคมนี้ ทั้งนี้ในวันพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร วันที่ 26 ตุลาคม 2560 ทางอำเภอบาเจาะได้จัดเตรียมดอกไม้จันทน์ไว้ทั้งสิ้น 999 ดอก และจะเปิดให้ประชาชนเข้าถวายดอกไม้จันทน์ เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป

โดยจิตอาสาเฉพาะกิจในพื้นที่อำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส ยังคงลงพื้นที่ทำกิจกรรมสาธารณะประโยชน์อย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมการในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ขณะที่ชาวไทยพุทธและชาวไทยมุสลิมร่วมแปรอักษรเพื่อแสดงความอาลัยและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image