แม่ใจร้ายอุ้มลูกทิ้งหน้าวัดดัง’เมืองสองแคว’ยามดึกก่อนหนีหาย ชาวบ้านพบรีบแจ้งตร.พร้อมตั้งชื่อ”น้องกฐิน”

เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีเหตุการณ์สะเทือนใจเมื่อโลกโซเชียลมีเดียของชาวพิษณุโลกแชร์ภาพหนูน้อยทารกวัยแบเบาะถูกนำมาทิ้งไว้หน้าวัดแห่งหนึ่ง จึงเดินทางไปตรวจสอบที่วัดโพธิญาณ ตั้งอยู่เลขที่ 45 หมู่ 4 ต.หัวรอ อ.เมืองพิษณุโลก พบกับ พระครูสุนทรโรจนคุณ เจ้าอาวาสวัดโพธิญาณ พร้อมกับพระลูกวัด และลูกศิษย์ กำลังจับกลุ่มพูดคุยถึงเรื่องที่เพิ่งเกิดขึ้น

พระครูสุนทรโรจนคุณ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 02.55 น. ของค่ำคืนวันที่ 14 ตุลาคมที่ผ่านมา มีคนนำหนูน้อยทารกมาทิ้งไว้หน้าวัด บริเวณเก้าอี้ม้าหินอ่อนตรงศาลาริมแม่น้ำน่าน เมื่อตรวจสอบดูพบว่า เป็นทารกเพศหญิงรูปร่างอ้วนท้วมสมบูรณ์ กำลังน่าเกลียดน่าชัง ผิวขาวเนียน อายุ 1-2 วัน น้ำหนักกว่า 3,000 กรัม ถูกคลุมด้วยเสื้อกันหนาวสีส้ม และผ้าขนหนูสีเหลือง มีคราบเลือดติดที่ปลายผ้าเป็นหย่อมๆ และสะดือของหนูน้อยยังมีสีแดง หลังจากนั้นทางวัด จึงรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพิษณุโลก และเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้รับทราบ ก่อนประสานไปยังโรงพยาบาลพุทธชินราชเพื่อให้ไปอยู่ในความดูแลของแพทย์และพยาบาล พร้อมทั้งให้ตำรวจติดตามหาตัวผู้ปกครองหรือญาติของหนูน้อยรายนี้แล้ว

ขณะที่ นางหนูนิล แก้วทิพย์ อายุ 58 ปี แม่ค้าขายข้าวแกงหน้าวัดโพธิญาณ ผู้พบหนูน้อยเป็นคนแรก เล่าว่า กลางดึกของคืนวันที่ 14 ตุลาคมที่ผ่านมา ตนเองพร้อมกับ นายขันทอง เกตุจันทร์ อายุ 53 ปี หลานชาย กำลังนอนหลับอยู่ที่ห้องพักหน้าวัดก็ต้องสะดุ้งตื่น เมื่อได้ยินเสียงเหมือนแมวร้องอย่างโหยหวน ก่อนจะเดินตามหาต้นต่อของเสียงดังกล่าว แต่ต้องตกใจเมื่อพบร่างหนูน้อยทารกส่งเสียงร้องไห้งอแงอยู่บนเก้าอี้ม้าหินอ่อนหน้าพระประธานจำนวนหลายองค์ เป็นภาพที่สะเทือนใจอย่างมาก ไม่คิดเลยว่าจะมีแม่คนไหนที่ใจร้ายนำลูกในไส้มาทิ้งไว้กลางดึกปล่อยให้ยุงกัดน่าสงสาร จากนั้นจึงไปตามมัคทายกและเจ้าอาวาสให้มาดูในที่สุด ก่อนจะมีชาวบ้านที่ทราบข่าวแห่มาดูพร้อมกับตั้งชื่อให้ว่า “น้องกฐิน” เนื่องจากทางวัดกำลังจะมีงานทอดกฐินสามัคคีในวันรุ่งขึ้น

ด้าน พระครูสุนทรโรจนคุณ กล่าวว่า สาเหตุที่มีคนนำเด็กมาทิ้งไว้หน้าวัดน่าจะเกิดจากพ่อแม่วัยรุ่นที่เพิ่งคลอดลูกแล้วไม่สามารถเลี้ยงดูแลได้ จึงตัดสินใจพากันนำมาทิ้งโดยอาศัยช่วงเวลากลางดึกปลอดคน ซึ่งที่ผ่านมาก็เคยมีเหตุการณ์นำคนแก่มาทิ้งไว้ให้วัดดูแลถึง 2 คน และวัดก็ดูแลเอาใจใส่เรื่อยมาจนกระทั่งเสียชีวิตลง แต่ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่มีการนำเด็กทารกมาทิ้งเอาไว้ ขอฝากเตือนใจวัยรุ่นหญิงชายให้มีสติรู้จักยับยั้งชั่งใจและรู้จักป้องกันควบคุม อย่ารักสนุกเพียงชั่วครู่ชั่วคราว เพราะชีวิตหนึ่งเกิดมาแล้วก็น่าสงสาร การเอาเด็กที่ไร้เดียงสามาทิ้งแบบนี้ก็เป็นวิบากกรรมกับเด็ก และเป็นบาปกรรมติดตัวพ่อแม่อีกด้วย

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image