‘อ่าวนาง’จับมือชมรมธุรกิจท่องเที่ยว-ผู้ประกอบการ ร่วมผูกผ้าเรือหัวโทงเปิดฤดูกาลท่องเที่ยว’เกาะพีพี’

เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม พันตำรวจโท หม่อมหลวง กิติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เป็นประธานเปิดโครงการวันรักษ์พีพี ณ บริเวณลานประติกรรมปลาใบเกาะพีพี โดยมีนายพันคำ กิตติธรกุล นายก อบต.อ่าวนางกล่าวรายงาน มี ดร.สมศักดิ์ กิตติธรกุล นายก อบจ.กระบี่ นายสมเกียรติ กิตติธรกุล นายกสมาคมกีฬา จ.กระบี่ นายวรพจน์ ล้อมลิ้ม หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี พร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมกิจกรรม

ต่อจากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ร่วมกับแขกผู้มีเกียรติ ร่วมกันทำพิธีผูกผ้าเรือหัวโทงให้กับผู้ประกอบการเรือโดยสารบนเกาะพีพี เพื่อความเป็นสิรมงคล หลังจากนั้นทุกภาคส่วนร่วมกันทำความสะอาดเก็บขยะบนเกาะพีพี โดยแบ่งไปตามเส้นทางหลักรอบเกาะ

นายพันคำ กิตติธรกุล นายก อบต.อ่าวนางกล่าวว่า อบต.อ่าวนางได้ร่วมกับ ชมรมธุรกิจท่องเที่ยวเกาะพีพี กลุ่มพิทักษ์พีพี ชมรมเรือหางยาวเกาะพีพี ผู้ประกอบการ พี่น้องประชาชน และนักท่องเที่ยว ร่วมกันจัดกิจกรรมทำความสะอาดเกาะพีพี เป็นประจำทุกปี เพื่อปลุกจิตสำนึกให้ผู้ประกอบการและพี่น้องประชาชนชาวเกาะพีพี ได้ให้ความสำคัญในการรักษาสิ่งแวดล้อม รักษาความสะอาด เพื่อให้เกาะพีพีมีสภาพแวดล้อมที่ดี มีความยั่งยืน โดยจัดกิจกรรมร่วมกับพิธีผูกผ้าเรือหัวโทง จำนวน 530 ลำ เพื่อสืบสานและอนุรักษ์ประเพณีท้องถิ่น สร้างความเป็นสิริมงคลในการประกอบอาชีพในการให้บริการนักท่องเที่ยวโดยนำวิถีชีวิตชุมชน มาเพิ่มสีสันและบรรยากาศให้กับการท่องเที่ยวของเกาะพีพี

ซึ่งกิจกรรมในวันนี้มีผู้เข้าร่วมโครงการกว่า 700 คน โดยร่วมกันทำความสะอาด เก็บกวาดขยะรอบเกาะ ซึ่งจัดแบ่งเก็บขยะเป็น 6 เส้นทางหลัก และยังมีการเก็บขยะบริเวณท่าเทียบเรือและเกาะแก่งต่าง ๆ โดยนักดำน้ำของเกาะพีพี ซึ่งขยะทั้งในทะเลและรอบเกาะที่เก็บได้จะรวบรวมใส่ถุงดำมากองรวมไว้โดย อบต.อ่าวนางจะขนย้ายไปทำลายที่บนฝั่งต่อไป

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image