กิจกรรมฮิต!! ครอบครัวดาราพร้อมใจจูงลูกทดลอง ‘ดำนา’ เรียนรู้วิถีไทย

จัดเป็นการท่องเที่ยวและกิจกรรมสำหรับการเรียนรู้ยอดฮิตไปซะแล้ว สำหรับการพาลูกไปเรียนรู้วิถีชาวนา ซึ่งช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์รวมก่อนหน้านี้เหล่าดาราต่างพาลูกๆ ไปสัมผัสอาชีพที่ได้ชื่อว่าเป็นกระดูกสันหลังของชาติด้วยตัวเอง

ไม่ว่าจะเป็นครอบครัว ปุณณกันต์ ของพ่อบรู๊ค-ดนุพร และแม่ กบ-สุวนันท์ ที่พาน้อง ณดา-ปุณณดา และน้อง ณดล-ปุณณดล ไปนาข้าวนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม

Advertisement

บ้าน2แฝด บีน่า และ บรู๊คลิน วัย 4 ขวบ ของแม่ นานา ไรบีนา และพ่อ เวย์-ปริญญา อินทชัย ที่ขอลงมือดำนาปลูกข้าวกันทั้งครอบครัว 

เห็นลูกๆสนุกสนานแบบนี้แม่นานาก็ออกอาการปลื้มมาก

Advertisement

“วันนี้บ้านเราขอเลือกกิจกรรมมาเรียนรู้ “การทำนา” ที่พิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติ เพราะมาจากการที่เราผู้เป็นแม่บอกเล่าที่มาของข้าวให้ลูกๆฟังมาแสนนาน วันนี้มีโอกาสเลยพามาให้เห็นของจริง บรู๊คลินทำได้ดีเกินคาด ส่วนบีน่านึกว่าลูกชาวนามาเกิดจริงๆ เอ็นดูจริงๆลูกเอ๊ย ถ้าลูกๆพร้อมรับ เราพ่อแม่ก็จะค่อยๆสอน ค่อยๆบอกกันไปนะลูกนะ #เห็นลูกชอบแม่ก็จะดีใจประมาณนี้ #teamintachai #benabrooklynguy @twintachai”

รวมถึงน้อง แพทริค และ ริต้า ลูกสาวลูกชายของ นิหน่า-สุฐิตา ปัญญายงค์ ก็ดูจะกลมกลืนกับความเป็นชาวนาตัวน้อยไม่เบา

รวมถึงก่อนหน้านี้ ตั๊ก-บริบูรณ์ จันทร์เรือง ก็เคยพาลูกสาววัย 3 ขวบ น้องบีลีฟ ออกดำนาจนหน้าตามอมแมมที่เห็นแล้วน่าเอ็นดูไม่น้อย

ปิดท้ายด้วยครอบครัวอารมณ์ดี ป๋อ-ณัฐวุฒิ และ เอ๋-พรทิพย์ สกิดใจ ที่พาลูกชายทั้ง 2 น้องภู, น้องเภา ที่ขอละทิ้งความเทคโนโลยีเพื่อพาลูกๆไปสัมผัสรากเหง้าของคนไทยที่แท้จริง

“วันนี้เป็นอีก1 วันดีดี ของเด็กรุ่นใหม่ที่ไม่เคยสัมผัสรากเหง้าของคนไทยอย่างแท้จริง ละทิ้งความทันสมัยสักช่วงครู่ ลำบากบ้าง ร้อนบ้าง เละบ้าง นี่ละวิถีลูกผู้ชาย ❤️”

และเมื่อสวมชุดชาวนา บรรยากาศมนต์รักลูกทุ่งก็เริ่มมา ทั้งพี่คล้าว สายใจ และลูกๆ

 

พี่คล้าว สายใจ และลูก ?#phudisskidjai #paoskidjai

แต่ขึ้นชื่อว่าเป็นบ้านอารมณ์ดีทั้งที งานนี้มีหรือที่พ่อป๋อ จะพูดถึงกิจกรรมดำนาของลูกแบบธรรมดา

ทั้งยานพาหนะเกวียนก็เปลี่ยนเป็นรถหรูได้

หรือจะรถฮาเลย์ที่เล็งไว้ให้ลูกแบบแฮนด์โก่ง

มันก็จะฮาๆ หน่อย 55555

ขอบคุณ elsiedreamer  poh_natthawut aey_pornthip ninanaka nanarybena kob_nada_nadol

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image