สลด!ตม.นราธิวาสใช้รถตู้ขน19แรงงานกัมพูชาเสียหลักตกถนน ทารก7วันดับ ตร.ข้องใจบรรทุกอัดแน่นเเกิน

เมื่อเวลา 05.30 น วันที่ 15 ตุลาคม ร.ต.ท.สมยงค์ บานเย็น รองสารวัตรสอบสวน สภ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ รับแจ้ง มีรถตู้โดยสารประสบอุบัติเหตุมีผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก บริเวณถนนเพชรเกษมฝั่งขาเข้า กทม. ระหว่างหลักกิโลเมตรที่ 279 + 800 ต.กุยบุรี อ.กุยบุรี ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิหลวงพ่อในกุฏิ พบรถตู้โตโยต้า สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน มข 1420 นราธิวาส เสียหลักตกข้างตกข้างทาง

สภาพด้านหน้าพังยับเยิน บริเวณริมถนนมีเสาไฟฟ้าหักโค่น กำแพงบ้านข้างถนนพังเสียหายทั้งแถบ ภายในรถมีผู้บาดเจ็บหลายรายร้องขอความช่วยเหลือจึงรีบนำส่งรักษาตัวที่ รพ.กุยบุรี และ รพ.สามร้อยยอด โดยนายสอแระ สือนิ อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 143 หมู่ 1 ต.โคกเคียน อ.เมือง จ.นราธิราช คนขับได้รับบาดเจ็บสาหัส จากนั้นส่งตัวไปรักษาต่อที่ รพ.ประจวบคีรีขันธ์ ส่วนอีกรายทราบชื่อนางหุน ไม่ทราบอายุ เป็นหญิงชาวกัมพูชาอยู่ระหว่างการตั้งครรภ์ นอกกจากนั้นมีทารกเพศชาย อายุ 7 วันบุตรของผู้โดยสารชาวกัมพูชาเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุรถตู้คันดังกล่าวเดินทางมาจาก จ.นราธิวาส เพื่อควบคุมตัวแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาทั้งหญิงชายจำนวน 19 คน ในจำนวนดังกล่าวมีเด็ก 5 คน ไปส่งที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) จ.สระแก้ว โดยมี ด.ต.ซอและ สาระกาสม เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตม. นราธิวาส อ้างตัวเป็นผู้ควบคุม เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุคาดว่าคนขับมีอาการหลับในประกอบกับรถที่วิ่งมาด้วยความเร็วสูงทำให้เสียหลักตกถนนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว

พ.ต.ท.คมสัน มาศิริ รอง ผกก.สส.สภ.กุยบุรี กล่าวว่า มีการตั้งข้อสังเกตว่ารถตู้โดยสารดังกล่าวบรรทุกเกินจากอัตราที่กฎหมายกำหนด หลังจากพบว่ามีผู้โดยสารรวมคนขับ 22 คน ซึ่งปกติรถตู้จะต้องมีผู้โดยสารพร้อมทั้งคนขับไม่เกิน 14 คน เท่านั้น สำหรับเจ้าหน้าที่ ตม.ที่อ้างตัวว่าเป็นผู้ควบคุม ยังไม่ให้การใดๆ ขณะที่ สภ.กุยบุรี จะทำหนังสือสอบถามไปยังหน่วยงานต้นสังกัดว่ามีการส่งแรงงานต่างด้าวเพื่อผลักดันกลับประเทศต้นทางหรือไม่อย่างไร

Advertisement

“ตามปกติการนำตัวแรงงานต่างด้าวจำนวนมาก จะต้องใช้รถควบคุมผู้ต้องขังของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) พร้อมล๊อคกุญแจควบอย่างแน่นหนา เพื่อความเหมาะสมและความปลอดภัยไม่ควรมีเจ้าหน้าที่ควบคุมมาเพียงรายเดียว และ ล่าสุดพนักงานสอบสวนรายงานว่ายังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหากับคนขับรถ เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บสาหัสไม่สามารถให้ปากคำได้ หลังจากนำส่งรักษาตัวในห้อง ไอซียู รพ.ประจวบคีรีรีขันธ์” พ.ต.ท.คมสันกล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image