“ชาวชัยภูมิ”กว่า500ชีวิตพร้อมใจอุปสมบทหมู่ ถวายเป็นพระราชกุศลในโอกาสวันถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ

เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วัดใน 16 อำเภอของจังหวัดชัยภูมิ ได้จัดพิธีปลงผม และบรรพชาอุปสมบทหมู่ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล ในโอกาสวันถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ซึ่งคณะสงฆ์จังหวัดชัยภูมิ ร่วมกับจังหวัดชัยภูมิ และสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดชัยภูมิจัดขึ้น โดยมีผู้ร่วมโครงการจำนวนทั้งสิ้น 513 คน

ในส่วนของอำเภอเมืองชัยภูมิ จัดพิธีที่วัดไพรีพินาศ โดยมี นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ เป็นประธาน ในพิธีปลงผมนาคเอก จุดเครื่องทองน้อยถวายราชสักการะ หน้าพระบรมฉายาลักษณ์ อัญเชิญพระบรมราโชวาทของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ด้านพระพุทธศาสนาเพื่อเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิต และเป็นประธานมอบผ้าไตรให้ผู้ที่บรรพชาอุปสมบท ซึ่งอำเภอเมืองมีผู้เข้าสมัครเข้าบรรพชาอุสมบทจำนวน 111 คน มีหัวหน้าส่วนราชการและพ่อค้า ประชาชน ร่วมเป็นเจ้าภาพในการอุปสมบทครั้งนี้จำนวนมาก

โดยพระที่บวชครั้งนี้จะอยู่ปฎิบัติธรรม เป็นเวลา 15 วัน ระหว่างวันที่ 16-30 ตุลาคม ในส่วนของข้าราชการทุกประเภท ทั้ง พนักงานราชการ ลูกจ้างประจำ ลูกจ้างชั่วคราวหน่วยงานราชการและหน่วยงานของรัฐ พนักงานรัฐวิสาหกิจ ที่เข้าร่วมโครงการบรรพชาอุปสมบทในช่วงนี้ คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบให้สามารถลาอุปสมบทเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร โดยไม่ถือเป็นวันลา

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image