นามะ ซูชิ บาร์ (Nama Sushi Bar) ร้านซูชิสดอร่อยใจกลางเมือง

แซลมอน-เครซี่-สารพัดแซลมอน

ร้านอาหารต่างชาติที่ขยันเปิดตัวกันมากที่สุดในกรุงเทพฯ ก็คือร้านอาหารญี่ปุ่น เปิดกันเป็นดอกเห็ดขนาดนี้ เจ้าที่สามารถยืนหยัดอยู่ได้ต้องมีอะไรดีจริงๆ ปิ่นโตเถาเล็กขอแนะนำร้านซูชิน่ารักขนาดกะทัดรัดอยู่ตรงใจกลางเมือง ใน “ซอยมหาดเล็กหลวง 3 ถนนราชดำริ” เพิ่งเปิดตัวเมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2560 นี้เอง ร้านนี้มีชื่อว่า “นามะ ซูชิ บาร์ (Nama Sushi Bar)”

นามะในภาษาญี่ปุ่น แปลเป็นไทยได้ว่า “สดๆ” ซึ่งซูชิ ซาชิมิที่นี่สดสมกับชื่อร้านจริงๆ ใช้ของดีนำเข้าจากตลาดสึกิจิในโตเกียว และจากโอซากา อีกทั้งแซลมอนสดจากนอร์เวย์ (แซลมอนสายพันธุ์นี้คนไทยชอบกิน)

เจ้าของร้านนี้เป็นสาวน้อยสายกิน (ซึ่งเจ้าตัวบอกว่ากินจนตัวไม่น้อยเหมือนแต่ก่อนแล้ว) ชื่อว่าน้องซูกัส ผู้ชื่นชอบในการชิมถึงขนาดอยากเปิดร้านซูชิทำ มาดูกันว่าทำไมร้านนี้เปิดมาไม่กี่เดือนถึงเป็นขวัญใจของคนทำงานแถวนั้น รวมทั้งเจ้าหน้าที่สถานทูตชาวต่างชาติด้วย

Advertisement

ประการแรกคือความสดของวัตถุดิบชั้นเลิศดังที่กล่าวมาแล้ว และประการที่สอง ด้วยทำเลที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองเดินทางสะดวก ขึ้นรถไฟฟ้าบีทีเอสมาก็ได้ โดยลงที่ “สถานีราชดำริ” แล้วเดินลง “ทางออกที่ 2” เข้า “ซอยมหาดเล็กหลวง 3” มาไม่ถึง 200 เมตร ก็จะเห็นร้าน Nama Sushi Bar ทางซ้ายมือเป็นร้านห้องกระจกสีขาวน่ารักอยู่หน้า “โรงแรมอนันตราบ้านราชประสงค์” (คนละแห่งกับโรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพฯ ที่อยู่ด้านนอกริมถนนราชดำรินะจ๊ะ)

หรือจะนำรถมา รับรองว่าแฟนๆ จะเกิดความประหลาดใจ เพราะที่โรงแรมแห่งนี้ไม่ต้องรับบัตรจอด แถมยังจอดฟรีสำหรับผู้มาใช้บริการที่ร้านนี้ด้วย จอดเสร็จให้เข้ามาที่ล็อบบี้ของโรงแรมและเดินทะลุร้าน Coffee Club ต่อมาที่ร้านนามะ ซูชิได้เลย

อิกะโซเมน เส้นปลาหมึก

ประการที่ 3 ที่นี่คือสวรรค์ของคนชอบกินแซลมอนเป็นชีวิตจิตใจ เพราะมีเมนูที่ทำจากแซลมอนหลากหลาย แถมคนที่กินของดิบ ข้าวปั้นปลาดิบไม่เป็น ก็ยังมาร่วมด้วยช่วยกินได้เพราะมีเมนูอร่อยอื่นๆ อีกหลายอย่าง

อีกประการสำคัญ ร้านนี้ขยันทำโปรโมชั่นน่าลิ้มลอง สนนราคาสบายกระเป๋าอยู่ตลอด อย่างตอนที่ปิ่นโตเถาเล็กไปชิมนั้น ทางร้านจัดซูชิ “ปลาไหลทะเล อนาโงะ”(ซึ่งตามปกติไม่ได้ทำขาย) คู่กับ”ปลาไหลน้ำจืด อูนางิ ไซส์จัมโบ้ (Jumbo Unagi Sushi)” ชิ้นยาวเหยียดคู่กัน ในสนนราคาแค่ 375 บาท (บวกค่าบริการ 10%) (ตอนนี้อูนางิซูชินั้นไม่มีโปรโมชั่นแล้ว แต่คำเดียวชิ้นยาวๆ ก็ยังคุ้ม เพียงแค่ 350 บาท+)

โปรโมชั่นมาแรงเดือนตุลาคม-ข้าวหน้า-2-อย่างในราคาพิเศษ

ตอนนี้ที่ร้านมีโปรโมชั่นแรงๆ”ตลอดทั้งเดือนตุลาคม” เฉพาะมื้อเย็นวันธรรมดา กับมื้อกลางวันและเย็น วันเสาร์-อาทิตย์ เป็น “XL Duo Don” คือข้าวหน้า 2 อย่างคู่กันในราคาลดพิเศษ เช่น “ข้าวหน้าแซลมอนกับปลาไหลอูนางิ” 343 บาท+ (จาก 490+) “ข้าวหน้าแซลมอนกับครีบปลาตาเดียวหอมมัน (เองกาวะ)” เหลือ 390 บาท+ (จาก 650+) และสุดยอด“ข้าวหน้าหอยเชลล์โฮตาเตะกับกุ้งหวานอมาเอบิ” โรยไข่กุ้งและไข่ปลาแซลมอน เพียง 750 บาท+ (จาก 1,500+)

ซูชิเองกาวะ และข้าวห่อสาหร่ายไข่ปลาแซลมอน

ใครอยู่ชมรมคนรักแซลมอน ที่นี่ถือว่าเป็นสวรรค์ทีเดียว อย่างเมนู”แซลมอนเครซี่ (Salmon Crazy)” มีแซลมอนถึง 6 ชนิด ทั้งซาชิมิแซลมอน ท้องปลาแซลมอน แซลมอนพ่นไฟพอสุก (อบุริ) แซลมอนมิโสะ แซลมอนสับผสมไข่ปลาแซลมอน และแซลมอนยำ เพียง 890 บาท+ คุ้มสุดคุ้ม ควรมา 3 คนแล้วช่วยกันชิม

เมนู Salmon Blossom

อีกเมนูชื่อ “Salmon Blossom”(390+) แซลมอนสดหั่นชิ้นหนาๆ เรียงเป็นรูปดอกไม้จานโต พ่นไฟพอสุกเพื่อให้ไขมันปลาซึมซับน้ำยำแซ่บจี๊ดจ๊าด และก็มี “แซลมอนย่างเกลือ” หรือจะ “ย่างซอสเทริยากิ” ชิ้นโต อยู่บนมันบด (290+)

ลาวาชีส แซลมอนคัตสึ

และมีเมนูไม่ซ้ำใคร “ลาวาชีส แซลมอนคัตสึ”(340+) แซลมอนชุบเกล็ดขนมปังทอดไส้ชีสมอซซาเรลล่ายืดได้ (จะสั่งเป็นหมูทอดทงคัตสึไส้ชีสเยิ้มๆ ก็ได้)

แซลมอนย่างเกลือ

มีเมนูถูกใจวัยรุ่น “คานิ กราแตง”(350+) ใส่สปาเกตตีเส้นดำสับแล้วผัดกับซอสครีมปู ใส่พาร์เมซานชีสแล้วอบหน้าเกรียมๆ เป็นกราแตง โรยเนื้อปู ไข่ปลาแซลมอน ไข่ปลาบิน และคาเวียร์ กินกับขนมปังปิ้งกรอบๆ

โซบะเย็น ซารุโซบะ

อยากกินของสุก ต้องสั่งเมนูเส้นๆ “โซบะเย็นหรือซารุโซบะ”(170+) ที่อร่อยถูกใจผมมาก กินคู่กับกุ้งทอด “เทมปุระ”(250+) แป้งกรอบเบานุ่มนวลมาก สั่งแยกมาต่างหากจานโต

เทมปุระแป้งกรอบบาง

คนชอบกินเนื้อห้ามพลาด ซูชิชื่อ “วากิวซีเคร็ต”(450+) พันด้วยเนื้อโกเบเกรด A4 มีตับห่านฟัวกราส์ซ่อนอยู่ข้างใน ถ้าให้สะใจเข้าไปอีกต้องสั่ง “โกเบด้ง”(1,500+) หรือข้าวหน้าเนื้อโกเบนุ่มละลายในปากชามไม้โตๆ โรยด้วยกระเทียมกับตอกไข่แดงดิบอีกฟอง ชามเดียวอิ่มแปล้ (มีขนาดมินิด้วย 690+)

วากิวซีเคร็ต

ยังมีซาชิมิ ซูชิเป็นคำๆ หรือเป็นเซตให้เลือกมากมาย อีกทั้งโรลล์ข้าวปั้นแฟนซีต่างๆ ที่พิเศษมากๆ คือ “โอโทโร่สเปเชียล”(420+) มีโอโทโร่ ท้องปลาทูน่าชั้นดี (ฮอนมากุโระ) หอมมันชุ่มฉ่ำพ่นไฟพอสุก พันด้านนอก ข้างในมีไข่ปลาแซลมอน ฟัวกราส์สับ ไข่นกกระทาดิบ คาเวียร์ดำ และปิดทองด้านบนอลังการมาก

โอโทโร่สเปเชียล

เมืองไทยมีก๋วยเตี๋ยวเส้นปลา ที่ร้านนามะ ซูชิ ก็มีเส้นปลาหมึกหนึบเด้งอร่อยแทนเส้นโซบะ ชื่อว่า “อิกะ โซเมน”(290+) ปิดท้ายด้วยของหวาน “ฮอกไกโดมิลค์พุดดิ้ง”(75+) เย็นเด้งดึ๋ง หอมมันอร่อย

ฮอกไกโดมิลค์พุดดิ้ง


ร้านนามะ ซูชิ เปิดเป็นเวลาตามมื้ออาหาร 11 โมงเช้าถึงบ่าย 2 โมง และ 5 โมงเย็นถึง 4 ทุ่ม ยกโขยงกันไปหลายคนหน่อยนะจ๊ะ จะได้สั่งชุดใหญ่หลายๆ อย่างได้จุใจ

โกเบด้ง ข้าวหน้าเนื้อโกเบ

Nama Sushi Bar

โดย คุณมัญชรี (ซูกัส) รุ่งวัฒนภักดิ์

ที่ตั้ง 3 ซอยมหาดเล็กหลวง 3 ถนนราชดำริ ลุมพินี ปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330

โทร 0-2264-6464 ต่อ 1556 และ 06-4595-8155

เปิดบริการ 11.00-14.00 น. และ 17.00-22.00 น. ทุกวัน

แนะนำ แซลมอนเครซี่ (Salmon Crazy) แซลมอนบลอสซั่ม แซลมอนย่างเกลือ

ลาวาชีสแซลมอนคัตสึ คานิกราแตง โซบะเย็น เทมปุระ ซูชิวากิวซีเคร็ต โกเบด้ง โอโทโร่สเปเชียล อิกะ โซเมน ฮอกไกโดมิลค์พุดดิ้ง

หมายเหตุ – จอดรถที่โรงแรมอนันตราบ้านราชประสงค์

คานิ กราแตง
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image