สสวท.จับมือสมาคมวิทย์ จัดงาน วทร. 23 ‘เรียนรู้อย่างสร้างสรรค์เพื่อครูไทย 4.0’

นางพรพรรณ ไวทยางกูร ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) เปิดเผยว่า สสวท.ร่วมกับสมาคมครูวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย มหาวิทยาลัยทักษิณ และมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน จัดการประชุมวิชาการวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ในโรงเรียน ระดับชาติ ครั้งที่ 23 (วทร. 23) หัวข้อ “เรียนรู้อย่างสร้างสรรค์เพื่อครูไทย 4.0” ระหว่างวันที่ 14-16 ตุลาคม ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค กรุงเทพฯ เพื่อส่งเสริม สนับสนุนครู อาจารย์ และบุคลากรทางการศึกษาที่เกี่ยวข้องกับการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ฯ เพิ่มพูนศักยภาพทางวิชาการ แลกเปลี่ยนแนวคิด และประสบการณ์ นำไปสู่การพัฒนาวิชาชีพ เปิดโอกาสให้ครูอาจารย์ บุคลากรทางการศึกษา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ฯ นำเสนอผลงานวิชาการ งานวิจัย และนวัตกรรม จัดแสดงนิทรรศการผลงานทางวิชาการ หนังสือ สื่อการสอน เครื่องมือ และอุปกรณ์ทางคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และคอมพิวเตอร์ เพื่อให้ผู้ร่วมงานได้เรียนรู้ และพิจารณาเลือกสรรไปปรับใช้ต่อไป

“งาน วทร. 23 ถือเป็นแหล่งรวมวิชาการ ที่นำองค์ความรู้ทางวิทยาศาสตร์ฯ รวมทั้ง สะเต็มศึกษา มารวมอยู่ในงานเดียวกัน ให้ครู อาจารย์ นักวิชาการได้เลือกตามความสนใจ แต่ที่เป็นไฮไลต์คือ เราเชิญวิทยากรทั้งระดับนานาชาติ และระดับประเทศมาในงานนี้ นับว่าเป็นโอกาสพิเศษ ผู้สนใจเข้าร่วมงานฟรี จะมีเฉพาะการเข้าร่วมเวิร์กช็อปเท่านั้นที่มีค่าใช้จ่ายเป็นเงิน 500 บาท” นางพรพรรณกล่าว

นายธัชชัย สุมิตร ประธานกรรมการ สสวท.กล่าวว่า ตามนโยบาย Thailand 4.0 เราต้องการขับเคลื่อนประเทศให้เกิดการสร้างรายได้จากนวัตกรรม ดังนั้น ครูจึงเป็นรากฐานในการสร้างกำลังคนที่สร้างนวัตกรรมได้ โดยเฉพาะครูที่สอนวิชาที่เกี่ยวข้องกับวิทยาศาสตร์ฯ ที่ต้องพัฒนาตนเองให้เป็นครูที่เป็นครู 4.0 ให้กระตุ้นนักเรียนได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์ ทักษะการแก้ปัญหา ทักษะการสื่อสาร เชื่อมโยงความรู้จากในห้องเรียนสู่การแก้ปัญหาจริง

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image