ถนนชุมพร-ระนองขาด! ถูกน้ำป่ากัดเซาะถล่มเสียหาย

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 15 ตุลาคม ที่ถนนสายหลังสวน จ.ชุมพร ไป จ.ระนอง ทางหลวง สาย 4006 ช่วงหลัก กม.ที่ 26-27 หมู่ที่ 1 ต.พะโต๊ะ อ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร ซึ่งเป็นถนนสองช่องการจราจร บนเขาสูง บริเวณรอยต่อ จ.ชุมพร กับ จ.ระนอง และเป็นเส้นทางสายหลักระหว่างจังหวัด ซึ่งมีสายฝนตกลงมาหนัก ได้เกิดน้ำป่าจากเขาพะโต๊ะ ไหลลงมายังขอบถนน ส่วนหนึ่งได้ไหลท่วมพื้นผิวจราจร อีกส่วนหนึ่งได้ไหลกัดเซาะดินใต้ถนน ผิวการจราจรที่ลาดด้วยยางมะตอยแอสฟัลส์ ทรุดถล่มลง ทำให้ เส้นทางที่เป็นทางลาดลงภูเขาและเป็นทางโค้ง เสียหายไม่สามารถใช้การได้ทันที เหลือผิวการจราจร เพียง 1 เมตรกว่าๆ กว้างไม่ถึง 1 ช่องการจราจรเท่านั้น

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น ในขณะที่คนงานก่อสร้างปรับไหล่ทางด้านแม่น้ำหลังสวน ที่กำลังก่อสร้างไหล่ทาง เพื่อป้องกัน ดินริมถนนไหลลงไปในแม่น้ำหลังสวน แต่ไม่มีใครได้รับอันตราย คนงานต้องรีบ ส่งสัญาณให้ รถที่วิ่งผ่านในจุดดังกล่าวได้ทราบเหตุการณ์ พร้อมใช้เครื่องจักร นำดินมาถมในจุดที่ยังพอจะถมดินให้สูงขึ้นมาเท่ากับผิวถนนเดิม เพื่อให้ รถสามารถวิ่งผ่านไปได้ แต่ก็เป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะมีความกว้าง ประมาณ 2 เมตรกว่าๆ เท่านั้น และเมื่อรถวิ่งผ่านไปหลายคัน ถนนจุดดังกล่าวได้กลายเป็นดินโคลนเหลว โดยเฉพาะรถบรรทุก เมื่อวิ่งผ่านถึงกับต้องเบียดกับรถที่สวนทางมา และ สลับกันใช้เส้นทาง ท่ามกลางความหวาดเสียวแก่ผู้ใช้รถอย่างมาก แต่ยังไม่มีใครได้รับอันตราย ผู้รับเหมาที่รับเหมาปรับไหล่ทาง ต้องให้คนงาน คอยเฝ้าส่งสัญญาณแก่ ผู้ใช้รถใช้ถนนตลอด เวลา เนื่องจากกลัวจะเกิดอุบัติเหตุ อีกทั้งเป็นช่วงวันหยุด จึงยังไม่มี เจ้าหน้าที่ทางราชการ มาดูเหตุการณ์แต่อย่างใด

คนงานที่ทำงานปรับไหล่ทางในจุดดังกล่าว เปิดเผยว่า หลังเกิดฝนตกหนักติดต่อกันมาหลายวันใน อ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร ทำให้เกิดน้ำป่าที่สะสมบนเขาพะโต๊ะริมถนนในจุดดังกล่าว และได้ยินเสียงน้ำป่าไหลบ่าลงมาจากภูเขาสูง ข้ามถนนลงไปใน แม่น้ำหลังสวน ที่อยู่อีกด้านของถนน จากนั้นผิวการจราจร ที่จุดดังกล่าว มีความยาวประมาณ 300 เมตร ได้ทรุดตัวลงอย่างรวดเร็ว ห่างจากจุดดังกล่าวไปอีก 50 เมตร ก็เกิด ถนนทรุดลงไปในริมทางเช่นเดียว กันทำให้ถนนหลวง สายหลังสวน-ระนอง เส้น 4006 ในช่วงดังกล่าว ขาดทันที แต่ ผู้รับเหมาได้พยายาม ถมผิวการจราจร เพื่อให้รถที่ความจำเป็นต้องผ่านจุดดังกล่าว สามารถผ่านไปได้ แต่ ต้องระมัดระวังอย่างมาก เพราะถ้าพลาดตกลงไปริมถนน อาจเป็นอันตรายถึงชีวิตได้ เนื่องจากมีความสูงมาก

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image