‘โค้ชเช’ห่วงจอมเตะคุมน้ำหนัก ‘พิมล’มั่นใจคว้าเหรียญกลับบ้าน

ความเคลื่อนไหวของนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ประกอบด้วย รุ่น 58 กก.ชาย “เทม” เทวินทร์ หาญปราบ, “จูเนียร์” รามณรงค์ เสวกวิหารี และ รุ่น 49 กก.หญิง “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ที่กำลังเตรียมความพร้อมเข้าร่วมการแข่งขันเทควันโด “ลอนดอน เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2017” สนามที่ 3 ที่กรุงลอนดอน ระหว่างวันที่ 20-22 ตุลาคมนี้

ล่าสุด เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม “โค้ชเช” เช ยอง ซ็อก หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมเทควันโดไทย ได้เพิ่มโปรแกรมซ้อมหนักขึ้น เน้นเรื่องของเวทเทรนนิ่ง เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับกล้ามเนื้อ ใช้เวลาฝึกซ้อมร่วม 2 ชั่วโมง

ภายหลังการซ้อม โค้ชเช กล่าวว่า ตอนนี้ตนได้กำชับเรื่องของการคุมน้ำหนักตัว ซึ่งยังเกิดพิกัดอยู่คนละ 2-3 กก. แต่ทุกคนยืนยันว่าไม่มีปัญหา สิ่งที่น่าพอใจคือไม่มีใครบาดเจ็บรบกวน แม้ก่อนหน้านี้จะมีรายการติดๆ กัน แต่ตอนนี้สภาพทุกคนมีความพร้อมประมาณ 80-90 เปอร์เซ็นต์ เมื่อถึงตอนแข่งจะพร้อมแน่นอน

ทางด้าน ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย กล่าวว่า รายการนี้ถือว่าเป็นรายการสำคัญ เพราะมีคะแนนสะสมมากสำหรับการไปโอลิมปิกเกมส์ 2020 ซึ่งสมาคมฯ ได้ส่ง 3 จอมเตะที่ถือว่าเป็นนักกีฬาความหวังและเป็นตัวเต็งเข้าชิงชัย แม้ว่าจะเจอศึกหนักแต่เชื่อว่าจะสามารถคว้าเหรียญรางวัลกลับประเทศไทยได้เหมือนรายการที่ผ่านมา

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image