นักมวยค่ายดังเชียงใหม่ ฝืนป้ายห้าม ถูกน้ำป่าพัดติดแอ่งน้ำวน ดูดเข้าซอกหินเสียชีวิต

นักมวยค่ายดังเชียงใหม่ฝืนป้ายห้าม ถูกน้ำป่าไหลหลากซัดติดแอ่งน้ำวนเสียชีวิตที่วังบัวบาน ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 สั่งปิดน้ำตก3แห่งในเขตอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ – ปุย 3 แห่ง สถานการณ์จะสู่ภาวะปกติ

วันที่ 15 ตุลาคม 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงที่น้ำตกในเขตอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย มีน้ำหลากไหลแรงตลอดทั้งวันนั้น ได้เกิดเหตุนายชัยวัฒน์ หลงลืม ชาว อ.วังเหนือ จ.ลำปาง นักมวยหนุ่มวัย 22 ปี ค่ายมวยชื่อดังแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมกับเพื่อนรวม 7 คน พากันไปเที่ยวและพักผ่อนบริเวณน้ำตกวังบัวบาน แต่นายชัยวัฒน์กระโดดลงเล่นน้ำในแอ่งน้ำวน ซึ่งกำลังมีน้ำป่าไหลหลาก โดยไม่สนใจป้ายคำเตือนของเจ้าหน้าที่ว่า ‘ห้ามลงเล่นน้ำ’ ทำให้ร่างถูกดูดเข้าไปใต้ซอกหิน

ทั้งนี้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เห็นเหตุการณ์ได้พยายามโยนเชือกลงไปให้จับ แต่ไม่สามารถจับเชือกได้ ทำให้กระแสน้ำวนดูดร่างหายไปต่อหน้าต่อตาเพื่อนๆ ซึ่งภานหลังเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุยทราบเรื่องพยายามหาวิธีช่วยเหลือและกู้ร่างของผู้ตาย แต่ไม่สามารถทำได้ เนื่องจากกระแสน้ำไหลมากเชี่ยว และร่างผู้ตายน่าจะติดใต้ซอกหินใต้น้ำ ต้องรอกระแสน้ำลดลงก่อน จึงจะหาวิธีลงไปงมศพ และยุติการค้นหา โดยคาดว่าในช่วงสายของวันพรุ่งนี้จะหาวิธีกู้ศพอีกครั้งต่อไป

นายสมหวัง เรืองนิวัติศัย ผู้อำนวยการ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 ซึ่งเดินทางมาดูสถานที่เกิดเหตุกล่าวว่า เป็นเหตุสุดวิสัย และเป็นอุบัติเหตุ พร้อมทั้งฝากเตือนประชาชน และนักท่องเที่ยวว่า ช่วงนี้เป็นฤดูน้ำหลาก ขอให้เชื่อคำเตือนของเจ้าหน้าที่ และห้ามลงเล่นน้ำโดยเด็ดขาด พร้อมมีคำสั่งปิดน้ำตก 3 แห่ง ในเขตอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย ทั้งน้ำตกมณฑาธาร น้ำตกวังบัวบาน และน้ำตกห้วยแก้ว จนกว่าสถานการณ์น้ำป่าไหลหลากจะกลับสู่ภาวะปกติ พร้อมจัดกำลังเจ้าหน้าที่เฝ้าและประชาสัมพันธ์ให้กับนักท่องเที่ยวได้ทราบไม่ให้เข้ามาในพื้นที่ทั้ง 3 แห่ง

Advertisement

ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ ยังได้ติดป้ายแจ้งเตือนนักท่องเที่ยว ที่ขับรถขึ้นไปกราบไหว้สักการะองค์พระบรมธาตุดอยสุเทพ ให้ระวังต้นไม้ใหญ่ล้มและดินสไลด์ด้วยในระยะนี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image