อีกราย! หนุ่มจีนลงดำน้ำเกาะราชาน้อย พบอีกทีเป็นศพ

เมื่อเวลา15.40น. วันนี้(15 ต.ค.60) เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว สถานีตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยวได้รับเเจ้งจาก เจ้าหน้าที่ศูนย์นเรนทรอันดามัน ว่า ได้รับการประสานจากผู้ประกอบการบนเกาะราชาน้อย ต.ราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต ว่ามันนักท่องเที่ยวชาวจีนจมน้ำเสียชีวิตบนเกาะราชา และกำลังนำกลับมาทางเรือโดยจะนำขึ้นฝั่ง ที่ท่าเรือฉลอง ต.ฉลอง อ.เมือง

ทั้งนี้ หลังรับเเจ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ฉลอง เจ้าของพื้นที่และเป็นเจ้าของคดี ก่อนเดินทางไปยังท่าเทียบเรือฉลองพร้อมด้วยร.ต.ท.ศักรินทร์ แสงเจริญ รองสว.สภ.ฉลอง เพื่อรอรับศพผู้เสียชีวิต

ทันทีที่เรือเดินทางมาถึง จึงเข้าทำการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าผู้เสียชีวิตเป็นชายชาวจีน ทราบชื่อภาพหลังคือ นาย HE SIXIANG อายุ 27 ปี สภาพศพซีดเซียว แต่ไม่มีบาดเเผลตามร่างกายจึงให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิภูเก็ตร่วมใจกู้ภัย นำส่งยังโรงพยาบาลวชิระภูเก็ตเพื่อให้เเพทย์ทำการชันสูตรตามขั้นตอนอย่างละเอียด

ทั้งนี้จากการสอบสวนเพิ่มเติมทราบว่า นาย HE SIXIANG ผู้เสียชีวิตเดินทางไปพักผ่อนกับแฟนสาวที่จังหวัดภูเก็ต โดยพักที่โรงเเรมแห่งหนึ่งที่หาดป่าตอง อ.กะทู้ ก่อนจะซื้อเเพคเกจทัวร์ไปดำนำที่เกาะราชา น้อยซึ่งก่อนเกิดเหตุในเวลาประมาณ 11.30 น.บริษัททัวร์ได้จอดให้เล่นน้ำเเละกินอาหารเที่ยงบริเวณอ่าวบานาน่า กระทั่งเวลา 13.30น.ถึงเวลาที่เรือจะออกเดินทางไปยังสถานที่ต่อไปปรากฏว่าไกด์ได้เช็คจำนวนนักท่องเที่ยวแล้วไม่ครบ จึงได้ช่วยกันตามหาจนพบนักท่องเที่ยวผู้เสียชีวิตนอนคว่ำลอยน้ำอยู่ โดยยังสวมหน้ากากสน็อกเกิลและมือได้ถือเสื้อชูชีพไว้แต่ไม่ได้สวม จากนั้นไกด์และพนักงานเรือจึงลงไปช่วยนำนทท.ขึ้นมาบนเรือและปฐมพยาบาลแต่ไม่สามารถช่วยชีวิตไว้ได้ จึงนำขึ้นเรือกลับมาที่ชายฝั่ง

Advertisement

อย่างไรก็ตามในเบื้องต้นบริษัททัวร์ดังกล่าวได้ดูแลอำนวยความสะดวกแฟนสาวของผู้เสียชีวิต ในเพื่อดำเนินงานเอกสารต่างๆและพากลับไปยังที่พัก แจ้งให้ญาติที่ประเทศจีนทราบเรียบร้อยแล้วและรอตัดสินใจเรื่องการจัดการศพต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image