เซียนล่าปลาแม่น้ำชี เมาเหล้าลงไปซ่อมสะดุ้งกลางน้ำ รุ่งเช้าพบเป็นศพ

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 15 ตุลาคม พ.ต.ท.ไพโรจน์ ลิลากุด สว.(สอบสวน)สภ.เมืองยโสธร รับแจ้งเหตุพบศพลอยน้ำเสียชีวิต บริเวณบ้านกุดกง หมู่ 14 ต.เขื่องคำ อ.เมืองยโสธร จึงรุดตรวจสอบพร้อมแพทย์เวร รพ.ยโสธร และเจ้าหน้าที่กู้ภัยฮุก 31 ยโสธร

ที่เกิดเหตุเป็นริมตลิ่งแม่น้ำชีพบศพนายวิชัย โพธิ์ศรี อายุ 35 ปี ชาวบ้านกุดกง ต.เขื่องคำ อ.เมืองยโสธร นอนคว่ำหน้าติดกับรากไม้ริมตลิ่งแม่น้ำชี สวมกางเกงในตัวเดียว เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงเร่งช่วยกันนำศพขึ้นมาบนฝั่ง

จากการสอบถาม น.ส.ฉลาด วงค์อินทร์อยู่ อายุ 57 ปี มารดาผู้ตาย ให้การทั้งน้ำตาว่าตนมีลูกทั้งหมด 4 คน ผู้ตายคือลูกชายคนแรกไม่มีครอบครัวมีอาชีพจับสัตว์น้ำในแม่น้ำชี ถือว่าเป็นเซียนปลาก็ว่าได้ และเป็นกำลังหลักในการหาเลี้ยงดูพ่อแม่มาตลอด โดยเมื่อช่วงเวลา 11.00 น.ของวันที่ 15 ต.ค.ที่ผ่านมา ลูกชายตนได้เมาเหล้าขาวขวดเล็กจากนั้นพ่อผู้ตายก็ได้ใช้ให้ผู้ตายลงไปซ่อมแซมสะดุ้งดักปลาอยู่ริมตลิ่งแม่น้ำ ในขณะที่ผู้ตายกำลังจะลงน้ำเพื่อว่ายไปยังสะดุ้งที่อยู่ห่างจากฝั่งประมาณ 5 เมตร ตนได้พูดกับผู้ตายว่าไม่ต้องออกไปทำเดียวจะจมน้ำตาย จากนั้นผู้ตายก็ได้ถอดกางเกงไว้ริมตลิ่งและว่ายไปยังสะดุ้งซึ่งตนก็ยืนมองอยู่ไม่คาดสายตา จากนั้นผู้ตายว่ายน้ำไปถึงสะดุ้งก็ได้ถอดเสื้อออกและลงมือซ่อมแซมสะดุ้งดังกล่าว โดยที่ตนก็ได้เดินกลับจากที่เกิดเหตุ ต่อมาช่วงเวลา 02.00 น.ของวันที่ 15 ต.ค.ตนไม่เห็นลูกชายกลับบ้านก็เลยออกไปตามหาแต่ก็ไม่พบ กระทั่งรุ่งเช้าตนและญาติพี่น้องได้ออกตามหากระทั่งมาพบกับกองเสื้อของผู้ตายที่ถอดทิ้งไว้ริมตลิ่งของเมื่อวาน ตนจึงมั่นใจว่าลูกชายต้องจมน้ำแน่นอน จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยตั้งแต่ช่วงเช้าให้ออกงมหา กระทั่งพบเป็นศพลอยติดกับต้นไม้ริมตลิ่ง ห่างจากจุดซ่อมแซมสะดุ้งประมาณ 500 เมตร

พ.ต.ท.ไพโรจน์ กล่าวว่าเบื้องต้นผู้ตายเป็นคนชอบดื่มสุราและในระหว่างเกิดเหตุคาดว่าผู้ตายอาจจะหน้ามืดทำให้ตกน้ำขณะซ่อมแซ่มสะดุ้งแล้วไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ซึ่งทางญาติไม่ติดใจในสาเหตุการเสียชีวิต เจ้าหน้าที่จึงมอบศพให้ญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image