สรรพยาจมน้ำกว่า 2,300 หลัง ชาวบ้านผวาฤทธิ์พายุขนุนซ้ำเติม

เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวได้ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ท้ายเขื่อนเจ้าพระยา ใน อ.สรรพยา จ.ชัยนาท พบว่า 7 ตำบล ประกอบด้วย ต.สรรพยา ต.บางหลวง ต.เขาแก้ว ต.ตะหลุก ต.หาดอาษา ต.โพนางดำออก และ ต.โพนางดำตก บ้านเรือนประชาชนจำนวน 2,344 หลังคาเรือนต้องจมอยู่ใต้น้ำ บางจุดน้ำลึกกว่า 1.8 เมตร ไม่สามารถเดินหรือใช้พาหนะชนิดอื่นได้นอกจากเรือ และชาวบ้านต้องขนของอพยพขึ้นมาอาศัยอยู่บนถนนจำนวนมากกว่า 500 ครัวเรือน

โดยชาวบ้านที่ทราบข่าวว่าในระยะนี้จะมีฝนเพิ่มจากอิทธิพลของพายุขนุนต่างก็ยิ่งมีความวิตกกังวลเพิ่มขึ้นว่า สถานการณ์น้ำท่วมจะยิ่งทวีความรุนแรงมากขึ้น และอาจจะเดือดร้อนหนักเหมือนปี 2554 ได้ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องชี้แจงให้ชัดเจนว่าพายุขนุนจะมีผลกับสถานการณ์ในปัจจุบันมากน้อยเพียงใด

Advertisement

ขณะที่เขื่อนเจ้าพระยา ต.บางหลวง อ.สรรพยา จ.ชัยนาท เช้าวันนี้พบว่าปริมาณน้ำเหนือที่ผ่าน จ.นครสวรรค์ เข้าสู่เขื่อนเจ้าพระยายังคงสูงขึ้น โดยวัดได้ 2,849 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที โดยเขื่อนเจ้าพระยาได้พิจารณาลดการระบายน้ำลงไว้ที่ 2,598 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ส่งผลให้ระดับน้ำท้ายเขื่อนลดลง 4 เซนติเมตร วัดได้ 15.81 เมตรจากระดับน้ำทะเลปานกลาง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image