5 ที่พักใกล้พระบรมมหาราชวังและท้องสนามหลวง

เนื่องจากใกล้กำหนดการพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ซึ่งจะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 25-29 ตุลาคมนี้ ติดต่อกัน 5 วัน และมีกำหนดให้วันที่ 26 เป็นวันหยุดราชการ เพื่อให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมในงานพระราชพิธีฯ พร้อมกันนี้ภายหลังพระราชพิธีฯ จะมีนิทรรศการโดยกระทรวงวัฒนธรรมต่อเนื่องเป็นเวลา 30 วัน (1-30 พฤศจิกายน) เพื่อประโยชน์สำหรับผู้ที่ต้องการเข้าร่วมพระราชพิธีฯ และร่วมชมนิทรรศการ ทางเว็บ Traveloka จึงรวบรวม 5 ที่พัก ที่ถือว่าตั้งอยู่ใกล้พระบรมมหาราชวังและท้องสนามหลวง ซึ่งสามารถเดินทางได้โดยสะดวก ดังนี้  

 

เฟื่องนคร บัลโคนี่ รูม แอนด์ คาเฟ่ (Feung Nakorn Balcony Rooms and Café)

Advertisement

    โรงแรมเฟื่องนคร บัลโคนี่ ตั้งอยู่บนถนนเฟื่องนครใกล้กับวัดราชบพิตร ห่างจากสนามหลวงราว 1 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางมายังพระบรมมหาราชวังเพียง 15 นาที มีบริการห้องพักหลากหลาย พร้อมห้องอาหารที่ให้บริการทั้งอาหารเช้า กลางวัน และเย็น รวมถึงรถรับส่งสนามบินแบบมีค่าบริการ เพื่อความสะดวกสำหรับผู้ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด ราคาเริ่มต้นเพียง 1,3XX บาท/คืน สนใจสามารถดูรูปและรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Traveloka: คลิก

โรงแรมรอยัล รัตนโกสินทร์ (Royal Rattanakosin Hotel)

Advertisement

    โรงแรมรอยัล รัตนโกสินทร์แห่งนี้เปิดให้บริการต่อเนื่องหลายทศวรรษ ด้วยตั้งอยู่ในทำเลที่เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเดินทางมาร่วมในพิธีและงานต่างๆ ในวันสำคัญ รวมถึงยังใกล้สถานที่สำคัญ อาทิ ศาลหลักเมือง วัดโพธิ์ วัดราชบพิธฯ วัดอรุณ นอกจากนี้ ยังใช้เวลาเดินเท้าเพียง 3 นาที เพื่อไปยังพระบรมมหาราชวังและท้องสนามหลวง ในราคา เริ่มต้น 2,0XX บาท/คืน สนใจสามารถดูรูปและรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Traveloka: คลิก

ริว่า อรุณ (Riva Arun)

    ริว่า อรุณตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ใกล้มิวเซียมสยาม วัดอรุณ วัดโพธิ์ ให้บริการห้องพักพร้อมอาหารเช้า รวมถึงร้านกาแฟและร้านอาหาร สะดวกสำหรับผู้ที่ต้องการเดินทางไปยังท้องสนามหลวงในช่วงเช้าตรู่ ซึ่งใช้เวลาเดินทางไม่เกิน 15 นาที ราคาเริ่มต้นเพียง 2,2XX บาท/คืน ดูรูปและรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Traveloka: คลิก

ศาลาอรุณ (Sala Arun)

    โรงแรมศาลาอรุณ ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาในซอยท่าเตียน ในรูปแบบที่พักแนว B&B (Bed and Breakfast) ในราคาเริ่มต้น 3,1XX บาท/คืน ซึ่งผู้เข้าพักสามารถเดินทางไปยังพระบรมมหาราชวังและท้องสนามหลวงได้หลายวิธี ทั้งการเดินและใช้บริการรถรับส่ง โดยใช้เวลาราว 10-15 นาทีเท่านั้น สนใจสามารถดูรูปและรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Traveloka: คลิก

อินน์ อะ เดย์ (Inn A Day)

    โรงแรมอินน์ อะ เดย์ เป็นอีกหนึ่งในที่พักยอดนิยมใกล้พระบรมมหาราชวังและท้องสนามหลวง ซึ่งตั้งอยู่ในซอยท่าเรือแดง สามารถเดินทางไปยังพระบรมมหาราชวังและสนามหลวงจากที่พักได้โดยง่ายด้วยเส้นทางถนนมหาราชเลียบกำแพงวัดโพธิ์ ซึ่งอยู่ในระยะเดินเท้าถึงในเวลาเพียง 5-7 นาทีเท่านั้น และที่นี่ก็มีห้องพักคุณภาพให้เลือกทั้งเห็นวิววัดอรุณ หรือจะเป็นวิวแม่น้ำ พร้อมมีบริการสุดประทับใจในการอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้เข้าพัก ในราคาเริ่มต้นเพียง 3,3XX บาท/คืน สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Traveloka: คลิก

    นอกเหนือจาก 5 ที่พักที่นำมาแนะนำวันนี้ ยังมีที่พักอื่นๆ ที่อยู่ในย่านเดียวกันอยู่อีกมาก ทั้งในท่าเตียน สนามหลวง ถนนราชดำเนิน และเขตพระนคร รวมถึงบางลำพูและข้าวสาร ซึ่งอยู่ไม่ไกลและสามารถเดินทางได้โดยสะดวก สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Traveloka

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image