จนท.กู้ภัยนำศพนักมวยหนุ่มจากซอกหินวังบัวบานขึ้นมาได้สำเร็จแล้ว

จากกรณีเกิดเหตุคนจมน้ำขณะลงเล่นน้ำตกวังบัวบาน ภายในเขตอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย จ.เชียงใหม่ ขณะเกิดน้ำหลากรุนแรงจนพลัดตกลงไปในวังน้ำวนเย็นวานนี้ (15 ต.ค.) โดยทราบชื่อภายหลังว่าคือ นายชัยวัฒน์ หลงลืม อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 76/2 ต.ร้องเคราะห์ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง ที่เข้ามาท่องเที่ยวพร้อมเพื่อนรวม 7 คน

ต่อมาเวลาประมาณ 20.30 น. ญาติของผู้สูญหายประสานทีมกู้ภัยจังหวัดเชียงใหม่ขอเข้าค้นหาอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งพนักงานสอบสวน สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ เจ้าของคดี อนุญาตและบูรณาการร่วมกับหน่วยประสานงานกู้ภัยอุทยานแห่งชาติที่ 5 (ภาคเหนือ) และทีมกู้ภัยในจังหวัดเชียงใหม่ ทำการค้นหาอีกครั้งเมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. และพบผู้เสียชีวิตเวลาประมาณ 23.15 น. โดยแพทย์โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ทำการชันสูตรเบื้องต้น และนำส่งสถาบันนิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

ทั้งนี้ นายสมหวัง เรืองนิวัติศัย ผอ.สบอ.16 ได้ร่วมติดตามสถานการณ์และให้คำแนะนำในพื้นที่เกิดเหตุจนเสร็จสิ้นภารกิจ พร้อมทั้งกำชับให้เฝ้าระวังการเกิดอุบัติเหตุต่างๆ ของนักท่องเที่ยวให้มากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่มีฝนตกหนักต่อเนื่อง น้ำป่าไหลหลากและดินสไลด์ และอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุยได้ประกาศปิดแหล่งท่องเที่ยวน้ำตกวังบัวบาน-ผาเงิบ น้ำตกมณฑาธาร และน้ำตกห้วยแก้ว เป็นการชั่วคราวแล้ว พร้อมนี้ได้สั่งการให้หน่วยงานในพื้นที่เพิ่มการเฝ้าระวังให้มากขึ้นด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image