เศรษฐีหนุ่มฮ่องกงหอบสินสอด 60 ล้าน เหมาเครื่องบินพาญาติพี่น้องจัดงานแต่งสุดอลังการกับสาวไทย

เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวขอนแก่นได้รับแจ้งจากนายชูไทย วงศ์บุญมี ว่า เมื่อวันที่ 15 ต.ค.ที่ผ่านมา ที่โรงแรมพูลแมน จ.ขอนแก่น ได้มีการแต่งงานสุดยิ่งใหญ่อลังการระหว่าง Mr.Wallace Jonathan Wong (วอลลี่) เศรษฐีหนุ่มชาวฮ่องกง อายุ 50 ปี กับนางสาวกฤตินี (จัสมิน) มีฐาน ไกด์สาวไทย ชาว อ.บรบือ จ.มหาสารคาม อายุ 35 ปี โดยฝ่ายเจ้าบ่าวเป็นนักธุรกิจ CEO เสื้อผ้าแบรนด์ดัง ชาวฮ่องกง โดยได้เหมาโรงแรมเพื่อจัดงานแต่งงานดังกล่าวเป็นเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 12-15 ตุลาคม 2560 เพื่อจัดงานแต่งงานของเจ้าบ่าวและเจ้าสาวโดยเฉพาะเพียงอย่างเดียว

สำหรับเจ้าบ่าว “วอลลี่” ได้เหมาเครื่องบินพาญาติ พี่น้อง มาร่วมในพิธีดังกล่าวด้วย มีรายงานจากผู้มาร่วมงานดังกล่าวบอกด้วยว่า สินสอดในงานนี้ รวมสินสอด แหวนเพชร ค่าใช้จ่ายมีมูลค่ามากถึง 60 ล้านบาท เป็นยอดเงินสินสอด 2,999,999 บาท แหวนเพชร 2.8 กะรัต ราคา 3,000,000 บาท ค่าจัดงานวงเงิน 8,000,000 บาท แต่อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าสินสอดจะมากหรือน้อย ก็ไม่เท่าความรักที่ทั้งคู่มีให้กัน โดยมีนางธัญญธร ราชธา ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายทะเบียนและบัตรประชาชน ที่ว่าการอำเภอน้ำพอง จ.ขอนแก่น เป็นประธานมอบใบจดทะเบียนสมรสให้กับคู่สมรสทั้งสองคน

โดยในช่วงเช้าถือเป็นฤกษ์ดีของ “มร.วอลลี่” ที่มากับการแต่งตัวแบบไทยเดิม ได้มีพิธีแบบไทยๆ ยกขบวนขันหมากไปสู่ขอเจ้าสาว โดยนั่งช้าง 1 เชือก ที่ติดต่อจ้างมาจาก จ.สุรินทร์ ในราคา 20,000 บาท เข้าพิธีวิวาห์ รับเจ้าสาวจัสมินที่มาใน “ชุดแต่งงานไทยประยุกต์สีเหลืองเหลือบทอง” สุดสวยงามแบบทันสมัยและคงไว้ซึ่งความเป็นชุดไทย กับการแต่งหน้าในโทนสีเดียวกับชุด คือขาวนวลชมพู โดยเน้นที่ดวงตาขลิบทอง ทำให้ยิ่งสวยคมยิ่งขึ้น จากนั้นเข้าสู่พิธีรดน้ำสังข์ โดยมี Mrs.GEORGIANNA WONG มารดาฝ่ายชาย และนายสมเกียรติ -นางทองสุข มีฐาน พ่อและแม่ฝ่ายหญิง ร่วมอวยพรรดน้ำสังข์ เพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับคู่บ่าวสาว ตามด้วยญาติและเพื่อนๆ ของทั้งสองฝ่าย ร่วมอวยพร รดน้ำสังข์

ต่อมามีพิธีฉลองมงคลสมรสในเวลา 11.10 น. มีแขกที่มาร่วมงานประมาณ 2,000 คน ซึ่ง มร.วอลลี่เปลี่ยนชุดมาเป็นสูทสีน้ำเงิน ผูกหูกระต่าย ดูภูมิฐาน ส่วนเจ้าสาวน้องจัสมินมากับอีกหนึ่งลุคเจ้าสาวสุดทันสมัย พร้อมกับชุดแต่งงานสีขาวแบบยาว เกาะอกด้านบน ส่วนด้านล่างยาวบานออก ทรงนี้เหมาะสำหรับเจ้าสาวมาก เพราะจะช่วยทำให้สวยสง่างามได้ยิ่งขึ้น โดยมีการเปิดภาพพรีเวดดิ้งที่ถ่ายทำกันในทวีปยุโรปให้กับแขกทั้งญาติชาวไทยและเพื่อนชาวต่างชาติได้ชมความสวยงามของทั้งคู่ ก่อนที่ทั้งคู่จะมอบมาลัยกรให้กับพระในบ้านคือทั้งคุณแม่และคุณพ่อทั้ง 2 ฝ่าย

Advertisement

ปิดท้ายที่ช่วงสุดท้ายของความสุข “After Party” กับการแสดงสดของนายอิศรา (ทอม) กิจนิตย์ชีว์ หรือหน้ากากทุเรียน จากทีวีออนไลน์ ช่อง 23 Workpoint TV (เวิร์คพอยท์) นักร้องและนักดนตรีชาวไทย สมาชิกวงดนตรี รูม 39 แบบเต็มวง มามอบการแสดงพร้อมกับเสียงเพลงความสนุกแบบสุดๆ
สวยหล่อเหมาะสมกันมากๆ สำหรับ “วอลลี่-จัสมิน” นับเป็นงานแต่งงานที่ยิ่งใหญ่ อลังการส่งท้ายปี ที่แฮปปี้ทั้งคนร่วมงานและคนแอบมองอย่างเราๆ เอาเป็นว่าขอให้ทั้งคู่ครองรักกันยาวนาน หวานเช่นนี้ตลอดไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image