‘พาณิภัค’ ฟิตจัด+ทางโล่ง คู่ปรับไม่แข่ง ‘ลอนดอน กรังด์ปรีซ์’ 3 จอมเตะมั่นใจมีเหรียญ

ความเคลื่อนไหวของนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ชุดเข้าร่วมการแข่งขันเทควันโด “เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ลอนดอน 2017” สนามที่ 3 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 20-22 ตุลาคม มีนักกีฬา 3 คน ประกอบด้วย รุ่น 58 กก.ชาย “เทม” เทวินทร์ หาญปราบ เจ้าของเหรียญเงิน โอลิมปิกเกมส์ 2016 กับ “จูเนียร์” รามณรงค์ เสวกวิหารี เจ้าของเหรียญเงิน “เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2017” สนามแรก ที่รัสเซีย และรุ่น 49 กก.หญิง “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เจ้าของเหรียญทองแดง โอลิมปิกเกมส์ 2016

ล่าสุด เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม จอมเตะทั้ง 3 คนของไทย ยังปักหลักฝึกซ้อมอยู่ที่เมืองเรดดิ้ง ท่ามกลางสภาพอากาศที่ค่อนข้างเย็น อุณหภูมิราวๆ 17 องศาเซลเซียส

พาณิภัคเปิดเผยว่า หลังจากกรำศึกหนักมา 3 รายการติดต่อกัน เมื่อช่วงเดือนกันยายน ได้พักเต็มที่เพราะไม่มีแข่งขันที่ไหน สภาพร่างกายตอนนี้ถือว่าพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ อยากจะคว้าเหรียญทองกลับไปให้ได้และการที่ไม่มี คิม โซ ฮุย นักกีฬาเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นคู่ปรับสำคัญมาแข่งขันด้วย จึงเชื่อว่าโอกาสที่เราจะหยิบเหรียญทอง ก็น่าจะมีเพิ่มมากขึ้นด้วย

เทวินทร์กล่าวว่า ตอนนี้ไม่มีปัญหาการบาดเจ็บแล้ว ส่วนเรื่องเหรียญรางวัลนั้น ตนยังไม่ได้คาดหวังว่าจะต้องได้เหรียญอะไร ตั้งใจจะมาทำหน้าที่ให้เต็มที่

Advertisement

รามณรงค์กล่าวว่า หนึ่งในตัวเต็งจากเกาหลีใต้ ไม่ได้มาร่วมแข่งขัน แต่ยังมีอิหร่านและเม็กซิโก เป็นกระดูกชิ้นสำคัญ ส่วนตัวแล้วถือว่ามีความพร้อมมากและจะพยายามหยิบเหรียญกลับไปให้ได้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image