สลด! อบต.น้ำดีนอนตายกลางทุ่งนา คาดเป็นลมชัก มีประวัติโรคหัวใจ

สลดใจพบศพ อบต.น้ำดี นอนจมโคลนกลางทุ่งนา ขณะออกไปฉีดหญ้า เพื่อนบ้านไปพบกลายเป็นศพมีถังฉีดหญ้าทับร่าง คาดสาเหตุเป็นลมชัก พบประวัติผู้เป็นโรคหัวใจ ขณะที่ผู้นำท้องที่ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันเป็นคนดี ได้รับความไว้วางในจากชาวบ้านมาแล้ว 16 ปี 4 สมัย และขยันทำมาหากิน ขณะที่ภรรยามาเห็นร่างสามีร้องปิ่มจะขาดใจ

เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจาก ร.ต.อ.อรถถพล สายทองแก้ว รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองตรัง ว่าได้รับแจ้งเหตุพบผู้เสียชีวิตกลางทุ่งนาในพื้นที่ ม.6 บ้านหนักตอ ต.บ้านโพธิ์ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.ประเสริฐ สงแสง รอง ผกก.(สอบสวน) และ นายศิริชัย ชัยเพชร กำนัน ต.บ้านโพธิ์ ก่อนแจ้งประสานไปยังแพทย์เวร รพ.ตรัง และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสถานตรัง รุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พบชาวบ้านกำลังยืนมุงดูเหตุการณ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องกันชาวบ้านบริเวณออกห่าง กลางทุ่งนาห่างจากถนนใหญ่ประมาณ 200 เมตรพบร่างผู้เสียชีวิต ทราบชื่อ นายเชษฐ์ งามเพียร อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3 ม.9 บ้านสระนางหงส์ ต.บ้านโพธิ์ อ.เมืองตรัง และมีตำแหน่งเป็นสมาชิกสภา อบต.หมู 9 ต.บ้านโพธิ์ มาแล้ว 16 ปี 4 สมัย ขณะที่ภรรยาและลูกสาวเห็นศพพ่อถึงกับเข่าสุดร่ำไห้กอดศพปิ่มปานจะขาดใจ

ทั้งนี้จากการสอบถาม นายสุธา เสนีย์ อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 240 ม.9 ต.บ้านโพธิ์ เล่าว่า ตนเป็นคนมาเจอศพคนแรก จึงรีบแจ้งไปทางผู้ใหญ่บ้านมาตรวจสอบพบร่างผู้ตายนอนคว่ำหน้าจมโคลนในทุ่งนาขณะเตรียมแปลงลงต้นกล้า สภาพศพสวมเสื้อเชิ้ตสีดำ นุ่งกางเกงแบบสามส่วน สีเขียวขี้ม้า สวมรองเท้าแตะสีดำ ด้านหลังมีถังยาฉีดหญ้าทับอยู่ แพทย์ชันสูตรพลิกศพคาดเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 2 ชั่วโมง ฝ่าเท้าซีดเขียว แต่ไม่พบร่องรอยบาดแผลตามร่างกาย คาดสาเหตุการเสียชีวิตอาจจะหน้ามืดเป็นลมล้มคว่ำหน้าจมโคลนที่มีน้ำขัง ระหว่างนั้นไม่มีใครเห็นจึงสิ้นใจดังกล่าว ตรวจสอบประวัติพบว่าผู้เสียชีวิตเป็นโรคหัวใจอยู่ก่อนหน้าแล้ว ทั้งนี้ปกติทุกวันหลังกรีดยางเสร็จผู้ตายจะลงมาทำนาและวันนี้มาตั้งแต่เช่วงสายอากาศร้อนอบอ้าวจึงเกิดอาการหน้ามืดเป็นลม ขณะที่ญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image