อดีตภรรยาน้องชายปลัดศธ. ร้องนายกฯ อ้างถูกหลอกให้หย่า ไปแต่งงานใหม่

“ร้อง” นายกฯ อ้างถูกหลอกให้หย่า

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 16 ตุลาคม ที่ศูนย์บริการประชาชน สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี น.ส. ปาณิสรา บุญเกิด อดีตภรรยานายสัญญา สกุลประดิษฐ์ น้องชาย นายการุณ สกุลประดิษฐ์ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เพื่อพิจารณาความประพฤติของปลัดกระทรวงศึกษา โดยอ้างว่ามีพฤติกรรมไม่เหมาะสม รังแกประชาชน

น.ส. ปาณิสรากล่าวว่า สืบเนื่องจากนายการุณ ได้ขอซื้อบ้านจากตนใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยบอกว่าจะให้ลูกชายที่กำลังจะย้ายมาทำงานที่สนามบินนานาชาติหาดใหญ่ ได้พักอาศัยเพราะสะดวกในการเดินทาง ซึ่งก่อนที่จะย้ายออกจากบ้านหลังดังกล่าว นายสัญญาได้ขอตนให้หย่าร้าง และให้เหตุผลว่ากำลังโดนสืบทรัพย์จากเจ้าหนี้ ดังนั้นเพื่อไม่ให้กระทบกับตนจึงขอให้หย่าไปก่อน ซึ่งหลังจากหย่าก็ยังจะให้ชีวิตแบบสามีภรรยาแบบปกติ ทั้งนี้หลังย้ายออกจากบ้าน นายสัญญาบอกตนว่านายการุณ จะดูแลค่าใช้จ่ายในการผ่อนบ้านและรถยนต์จำนวน 10 กว่าล้านบาทให้ ต่อมาช่วงปลายปี 2559 นายสัญญาได้ซื้อทัวร์ท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่นระหว่างวันที่ 5-9 มกราคม 2560 ซึ่งตนก็ได้เดินทางไปเที่ยว แต่พอกลับถึงไทยกลับได้รับข้อความภาพบรรยากาศงานแต่งงานของนายสัญญา อดีตสามีของตนกับหญิงสาวที่มีฐานะร่ำรวย ซึ่งมีนายการุณเป็นเจ้าภาพในพิธีแต่งงานวันที่ 7 มกราคม 2560 ตรงกับช่วงเวลาที่ตนอยู่ญี่ปุ่นพอดี

“การกระทำของทั้งสองคน เป็นการหลอกลวงทำร้ายจิตใจ สร้างความอับอายให้ดิฉัน โดยเฉพาะนายการุณพี่ชายอดีตสามีที่มีตำแหน่งเป็นปลัดกระทรวงศึกษาธิการ กลับไม่มีศิลธรรมทั้งที่ดำรงตำแหน่งข้าราชการระดับสูง หลังเหตุการณ์วันที่ 7 มกราคม นายการุณ ไม่เคยเห็นใจและยังเพิกเฉยต่อการร้องขอให้ช่วยจัดการหนี้สินของน้องชายตนเอง จึงมาร้องให้นายกฯ ช่วยพิจารณาพฤติกรรมของนายการุณ ผู้ใต้บังคับบัญชา ที่ไม่มีเมตตาและจริยธรรม” น.ส. ปาณิสรา

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image