เพราะคนไทยเป็นคนดี! สาวโรมาเนียใจแป้วเงิน 2 แสนหล่นหาย เจอโชเฟอร์แท็กซี่คนดีเก็บส่งคืน

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 16 ตุลาคม ที่สถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์ สวพ.91 กองตำรวจสื่อสาร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถนนพหลโยธิน นายสุนทร อ่านเขียน อายุ 46 ปี โชเฟอร์แท็กซี่ สีเขียว-เหลือง ทะเบียน มข 1431 กรุงเทพมหานคร ส่งคืนกระเป๋าสตางค์ พร้อมเงินสด 6,500 ดอลลาร์ หรือมูลค่ากว่า 210,000 บาท ให้กับ น.ส.ชิลิล่า กาเบียร่า อายุ 56 ปี สัญชาติโรมาเนีย หลังจากทำหล่นบนรถ เมื่อช่วงเวลา 10.50 น. ที่ผ่านมา ขณะโดยสารรถจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ไปลงที่โรงแรมรอยัล ปรินส์เซส หลานหลวง โดยมี น.ส.ไจตนย์ ศรีวังพล ผู้บริหารสถานีฯ ร่วมเป็นสักขีพยานส่งมอบคืน

นายสุนทรกล่าวว่า เมื่อเวลา 09.50 น. รับผู้โดยสาร เป็นนักท่องเที่ยวผู้หญิงชาวต่างชาติ จากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ไปส่งที่โรงแรมรอยัล ปรินส์เซล หลานหลวง ช่วยยกกระเป๋าสัมภาระจากกระโปรงท้ายรถให้ เมื่อขับรถออกมาถึงแยกนางเลิ้ง หันไปพบกระเป๋าสตางค์สีน้ำตาลหล่นอยู่ที่วางเท้าผู้โดยสารตอนหลัง เปิดกระเป๋าออกดู พบธนบัตรสกุลเงินดอลลาร์เต็มกระเป๋า จึงรีบตัดสินใจโทรศัพท์เข้ามายังหมายเลข 1644 ของทางสถานีวิทยุ สวพ.91 ประชาสัมพันธ์ ขณะเดียวกันก็ขับรถนำกระเป๋าสตางค์มาส่งมอบให้เจ้าหน้าที่ จากการตรวจนับเงินสดภายในกระเป๋า พบว่ามี ธนบัตรสกุลเงินดอลลลาร์ 65 ฉบับ หรือ 6,500 ดอลลาร์ คิดเป็นเงินบาทไทย มูลค่า 214,882 บาท

“รู้สึก ตื่นเต้น เพราะเป็นครั้งแรกที่เก็บทรัพย์สินมีค่าของผู้โดยสารได้มากขนาดนี้ ปกติขับรถให้บริการผู้โดยสาร ภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สงสารนักท่องเที่ยวต่างชาติ หากไม่ได้คืนต้องเดือดร้อนแน่นอน เพราะอยู่ต่างแดน” นายสุนทรกล่าว

ด้านนักท่องเที่ยวสาว กล่าวว่า ตนจะเดินทางมาประเทศไทยปีละ 2-3 ครั้ง เมื่อรู้ว่าเงินหายก็ตกใจและร้องไห้ จึงได้โทรศัพท์ไปบอกสามีที่อยู่ที่โรมาเนีย สามีได้บอกกับตนว่า เดี๋ยวคนไทยก็นำกระเป๋าเงินมาให้ เพราะคนไทยเป็นคนดี ตนขอบคุณโชเฟอร์รายนี้มากๆ

Advertisement

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาวชิลิล่า ได้มอบเงินดอลลาร์จำนวนหนึ่งให้กับนายสุนทรเป็นการขอบคุณด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image