ส.บอลเพิ่มเชิ้ตดำหลังเส้นปีหน้า ส่งอบรมตุรกีพัฒนาเปาไทย

เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม ที่ห้องประชุม สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้มีการประชุมคณะกรรมการผู้ตัดสิน ครั้งที่ 4/2560 การประชุมในครั้งนี้ประกอบไปด้วย พล.ต.ท. สมคิด บุญถนอม ประธานคณะกรรมการผู้ตัดสินสมาคมฯ, คุณพัณณิภา คำนึง หัวหน้าฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสินสมาคมฯ และ คณะกรรมการผู้ตัดสิน ร่วมประชุม

ภายหลังการประชุม นางสาวพัณณิภา คำนึง หัวหน้าฝ่ายผู้ตัดสินสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การประชุมครั้งนี้ได้วางแผนในส่วนของฟุตบอลไทยลีกฤดูกาลหน้าซึ่งมีแผนเตรียมอบรบผู้ตัดสินในช่วงปรีซีซั่นและจัดผู้ตัดสินไปอบรมที่ประเทศตุรกี เพื่อพัฒนาผู้ตัดสินไทย

“นอกจากนี้สมาคมฯ ยังเตรียมเพิ่มผู้ตัดสินที่ 5 และ 6 เข้ามาทำหน้าที่ในฤดูกาล 2018 ทั้งไทยลีก 1 และไทยลีก 2 ในส่วนหลังประตูทั้งสองฝั่ง ส่วนปัญหาจำนวนผู้ตัดสินนั้นได้มีการวางแผนเอาไว้แล้ว และมีการเพิ่มผู้ตัดสินระดับเยาวชน เพื่อวางรากฐานในอนาคตต่อไป ขณะที่การนำเทคโนโลยีเข้ามานั้นคงยังไม่มีงบประมาณที่มากพอที่จะนำเข้ามาใช้”

“ขณะที่ในช่วงโค้งสุดท้ายฟุตบอลลีกในประเทศไทย ฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสินได้เข้มงวดและมีมาตรการในการตรวจสอบผู้ตัดสินเกี่ยวกับการล้มบอล เพราะทางท่านนายกสมาคมฯ ได้กำชับมาเป็นพิเศษ ซึ่งเราได้เลือก และจัดผู้ตัดสินที่ทำหน้าได้ดี ไม่มีประวัติเสียหาย ไว้ใจได้ไปทำหน้าที่ในแต่ละเกม มั่นใจได้ว่าจะไม่มีเรื่องผู้ตัดสินล้มบอลอย่างแน่นอน” หัวหน้าฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสินกล่าวปิดท้าย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image