พ่อ “จ๊ะ อาร์สยาม” บวช 15 วัน ถวายเป็นพระราชกุศล ในหลวงรัชกาลที่ 9

เมื่อวันที่ 16 ต.ค. ที่บริเวณวัดอ่างทองวรวิหาร ตำบลบางแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง พิธีการอุปสมบทหมู่เพื่อบำเพ็ญกุศลถวายเป็นพระราชกุศล พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร โดยมีประชาชนชาวไทยผู้มีจิตศรัทธาเข้าร่วมในพิธีเป็นจำนวนมาก ระหว่างวันที่ 16-30 ตุลาคม รวม 15 วัน เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี ความกตัญญูกตเวทีและด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นอันหาที่สุดมิได้ น้อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช


ด้าน น.ส.นงผณี มหาดไทย หรือจ๊ะ อาร์สยาม ที่เดินทางมาร่วมพิธีบรรพชาอุปสมบทหมู่เพื่อบำเพ็ญกุศลถวายเป็นพระราชกุศล พร้อมด้วยญาติพี่น้องและแฟนหนุ่มแจ๊ค ธนพล กล่าวว่า รู้ดีใจและภาคภูมิใจมากที่พ่อเป็นอีกท่านหนึ่งที่ได้ร่วมบวชกับชาวจังหวัดอ่างทองถวายเป็นพระราชกุศลในหลวงรัชกาลที่ 9 ในวันพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ และพร้อมใจกันร่วมทำดีเพื่อพ่อหลวง

ด้าน นายประดิษฐ์ มหาดไทย อายุ 57 ปี พ่อของจ๊ะ อาร์สยาม กล่าวว่า ตั้งใจมาขอบวชให้พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ทรงงานหนักมาตลอด70 ปี และทำโครงการอีกกว่า 4 พันโครงการ พระองค์ทำเพื่อคนไทย จึงอยากทำเพื่อพระองค์บ้าง หลังจากบวชแล้วจะไปจำวัดอยู่ที่วัดอ่างทองวรวิหาร ศึกษาพระธรรมวินัย ปฏิบัติตามหลักธรรมคำสอนในพุทธศาสนา รวมให้ตั้งมั่นในการทำความดีต่อประเทศชาติ สืบสานพระพุทธศาสนาต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image