ตร.แจ้ง 8 ข้อหา’ผู้กองเหน่ง’พัวพัน ผอ.อ้อยหายตัว พ่อแม่-ญาติพี่น้อง ผอ.ดักรอหน้า สภ.ก่อนฝากขัง

เมื่อวันที่ 16 ต.ค.  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณหน้า สภ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ นายบุญเลิศ อุ่นอ่อน อายุ 62 ปี และนางแหลม อุ่นอ่อน อายุ 60 ปี นายวิทยา เกษแก้ว อายุ 37 ปี พ่อแม่และสามีพร้อมด้วย นายบัวกัน อุ่นอ่อน ผญบ.บ้านโนนเจริญและญาติพี่น้องกว่า 30 คน จากบ้านซำเบ็ง ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ ของ น.ส.จุฑาภรณ์ หรือ ผอ.อ้อย อุ่นอ่อน อายุ 37 ปี ผอ.กองการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม อบต.ชำ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ที่หายตัวไปอย่างมีเงื่อนงำนานกว่า 3 เดือน โดยมี ร.อ.ศุภชัย ภาโส หรือผู้กองเหน่ง นายทหารสังกัดกรมทหารราบที่ 6 อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี เป็นผู้ต้องหา

โดยในวันนี้ ร.อ.ศุภชัยได้มาพบพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อกล่าวเพิ่มเติม อีก 4 ข้อหา จากเดิมที่มีอยู่ 4 ข้อหา โดยจะต้องนำตัว ร.อ.ศุภชัย ไปฝากขังที่ศาลจังหวัดกันทรลักษ์ ซึ่ง ร.อ.ศุภชัย ได้แอบขึ้นทางประตูด้านหลัง สภ.กันทรลักษ์ เพื่อขึ้นไปที่ห้องประชุมชั้น 3 ไปพบกับ พ.ต.อ.ชัย ไชยพันธ์นา และ พ.ต.อ.ประเสริฐศักดิ์ ศรีไชย ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน ภ.จว.ศรีสะเกษ ซึ่งได้รับมอบหมายจาก พล.ต.ต.สุระเดช เด่นธรรม ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ ให้เป็นพนักงานสอบสวนคดีนี้ เนื่องจากว่า มีญาติพี่น้องและสื่อมวลชนจำนวนมากมาดักรออยู่บริเวณทางขึ้น สภ.กันทรลักษ์

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อไปว่า ร.อ.ศุภชัย ได้ขึ้นไปพบกับพนักงานสอบสวนนานกว่า 3 ชม. โดยพนักงานได้แจ้งข้อหาแก่ ร.อ.ศุภชัย รวมทั้งสิ้น 8 ข้อหาคือ ฐานร่วมกันลักทรัพย์หรือรับของโจร ฐานร่วมกันทำให้เสียหาย ทำลาย ซ่อนเร้น เอาไปเสีย หรือทำให้สูญหายซึ่งเอกสารของผู้อื่น ฐานเอาไปเสียหรือยึดไว้ซึ่งบัตรประชาชนของผู้อื่นเพื่อประโยชน์สำหรับตนเอง ฐานร่วมกันทำเอกสารปลอมทั้งฉบับ ฐานร่วมกันใช้หรืออ้างเอกสารอันเกิดจากการกระทำความผิดฐานปลอมเอกสาร ฐานร่วมกันเข้าถึงโดยมิชอบซึ่งระบบคอมพิวเตอร์ ฐานร่วมกันลักทรัพย์เงินสด จำนวน 11,774 บาท และ 1,620 บาท ของ น.ส.จุฑาภรณ์ ต่างกรรม ฐานร่วมกันใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบ และความผิดฐานร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์หรือรับของโจร

Advertisement

จากนั้น ได้นำตัวผู้กองเหน่งลงมาจากชั้น 3 ของ สภ.กันทรลักษ์ เพื่อที่จะไปขึ้นรถที่จอดรออยู่ ปรากฏว่าบรรดาญาติพี่น้องจำนวนมากของ ผอ.อ้อยที่ดักรออยู่ได้พากันลุกวิ่งฮือเข้าไปหาผู้กองเหน่งที่มีเจ้าหน้าที่ ตร.สภ.กันทรลักษ์คอยรักษาความสงบอยู่นับสิบนาย ทำให้ผู้กองเหน่งซึ่งอยู่ในเครื่องแบบเต็มยศต้องรีบวิ่งไปขึ้นรถกระบะ 2 ตอน สีบรอนซ์เงินที่พรรคพวกจอดรออยู่ขับออกไปที่ศาลจังหวัดกันทรลักษ์อย่างรวดเร็วเพื่อฝากขังตามกฏหมาย โดยมีบรรดาญาติพี่น้องของ ผอ.อ้อยพากันวิ่งตามรถไปแต่ไม่ทัน ซึ่งญาติพี่น้องของ ผอ.อ้อยได้ตามไปที่ศาลจังหวัดกันทรลักษ์ โดยเจ้าหน้าที่ ตร.ดูแลความเรียบร้อยอย่างเต็มที่

นางแหลม อุ่นอ่อน อายุ 60 ปี แม่ของ ผอ.อ้อย กล่าวว่า ตนพร้อมด้วย นายบุญเลิศ อุ่นอ่อน และนายวิทยา เกษแก้ว ซึ่งเป็นแม่ พ่อและสามีของ น.ส.จุฑาภรณ์ อุ่นอ่อน ได้ยื่นเรื่องต่อศาลจังหวัดกันทรลักษ์ เพื่อขอคัดค้านการประกันตัว ร.อ.ศุภชัย เนื่องจากว่า พวกตนไม่ต้องการให้ผู้กองเหน่งออกมาอยู่ข้างนอกเรือนจำจังหวัดกันทรลักษ์ เพราะเกรงว่า ผู้กองเหน่งซึ่งเป็นนายทหารมีความรู้ด้านเทคโนโลยีเป็นอย่างดีจะมายุ่งเหยิงคดีนี้ แต่ว่าก็ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของผู้มีอำนาจในเรื่องนี้ ตนขอความเป็นธรรมถึงผู้ใหญ่ทุกท่านขอความเป็นธรรมในคดีนี้ด้วย เนื่องจากว่า ขณะนี้ตนสิ้นเงินในการตามหา ผอ. อ้อยแทบสิ้นเนื้อประดาตัวแล้ว หมดสิ้นเงินไปแล้วร่วม 1 ล้านบาท ตนอยากให้ผู้ที่ทำร้ายลูกของตนออกมาบอกด้วยว่า เอา ผอ.อ้อยไปไว้ที่ไหน ส่วนเงินรางวัลในการตามหาตัว ผอ.อ้อย 1 ล้านบาท ยังคงตั้งไว้เช่นเดิม แต่ว่าไม่มีเบาะแสแจ้งเข้ามาแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ต่อมาศาลจังหวัดกันทรลักษ์ ได้พิจารณาอนุญาตให้ประกันตัว ร.อ.ศุภชัย ภาโส หรือผู้กองเหน่งได้ ด้วยหลักทรัพย์ จำนวน 600,000 บาทและตำแหน่งราชการของพ่อของผู้กองเหน่ง เนื่องจากเห็นว่า ผู้กองเหน่งมีอาชีพเป็นข้าราชการทหาร มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง ซึ่งหลังจากศาลอนุญาตให้ประกันตัวแล้ว ได้รีบแอบลงจากศาลขึ้นไปขึ้นรถหลบหนีญาติของ ผอ.อ้อยไปอย่างรวดเร็ว

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image