บิ๊กตู่ทดลองใช้รถเมล์ E-Ticket บอกอย่าเชื่อใครสัญญาให้อะไร แต่ รบ.นี้ให้ตามจริง

บิ๊กตู่ทดลองใช้บริการรถเมล์ อิเล็กทรอนิกส์ E-Ticket โชว์ ใช้ครีมทาหน้า ย้ำรัฐบาลทำเพื่อคนจน ใครสัญญาอะไรขออย่าเชื่อ

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 17 ตุลาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยก่อนการประชุม นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายพิชิต อัคราทิตย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายวิสุทธิ์ ศรีสุพรรณ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ได้มาประชาสัมพันธ์รถเมล์ระบบบัตรโดยสารอิเล็กทรอนิกส์ E-Ticket, และระบบ GPS โดย พล.อ.ประยุทธ์ได้ทดลองใช้บริการระบบ E-Ticket ที่ติดตั้งบนรถโดยสารประจำทาง ทั้งนี้ ขสมก.มีแผนติดตั้งระบบนี้บนรถโดยสารจำนวน 2,600 คัน ซึ่งเบื้องต้นทำการติดตั้งเครื่องอ่านบัตรและเก็บค่าโดยสารอัตโนมัติบนรถโดยสารแบบธรรมดาก่อนจำนวน 800 คัน เพื่อรองรับการใช้บริการของประชาชนผู้ถือบัตรสวัสดิการรัฐหรือบัตรผู้มีรายได้น้อยของกระทรวงการคลัง โดยจะเริ่มใช้บริการได้ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายนนี้เป็นต้นไป

พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า รถเมล์ระบบ E-Ticket และ GPS นี้ สามารถใช้ได้ทั้งบัตรและเงินสด รัฐบาลตั้งใจพัฒนาเพื่อประชาชนและผู้มีรายได้น้อย ซึ่งต่อไปจะต้องมีการพัฒนาให้มากกว่านี้ นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ยังกล่าวกับประชาชนที่มาร่วมประชาสัมพันธ์โครงการนี้ว่า “ขออย่าไปเชื่อคนที่สัญญาว่าจะให้อะไร อย่าไปเชื่อใคร และรัฐบาลนี้ให้กับประชาชนตามข้อเท็จจริง ขอให้ทุกคนทำสิ่งดีๆ ไว้”

จากนั้น รศ.ดร.วันชัย ศิริชนะ อธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง เข้าพบเพื่อมอบผลิตภัณฑ์สมุนไพร “เจ้าคุณวัน” 11 ผลิตภัณฑ์ 11,000 ชิ้น แก่นายกรัฐมนตรี โดย พล.อ.ประยุทธ์ทดลองทาครีมรวงข้าว ซึ่งเป็นครีมบำรุงผิวหน้าจากรวงข้าวหอมมะลิ พร้อมกล่าวว่า ในอนาคตอยากให้ผลิตภัณฑ์เหล่านี้จัดจำหน่วยในร้านธงฟ้า โดยขอให้ไปหารือกับกระทรวงพาณิชย์ว่าจะดำเนินการอย่างไร ส่วนราคาอาจต้องลดลงมาบ้าง พร้อมกันนี้ รศ.ดร.วันชัยยังเชิญชวนนายกรัฐมนตรีไปประชุม ครม.ที่มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง โดย พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ปกติจะมีงานในพื้นที่นั้นอยู่แล้ว

Advertisement

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image