ฝนตกกระหน่ำนานนับชั่วโมง ทำน้ำท่วมเทศบาลเชียงคานหนักสุดในรอบ 10 ปี

เมื่อคืนของวันที่ 16 ตุลาคม เวลา 23.30 น. น้ำได้ไหลเข้าท่วมเขตเทศบาลตำบลเชียงคาน เนื่องจากฝนได้ตกลงมาอย่างหนักเป็นเวลากว่า 1 ชั่งโมง ทำให้ปริมาณน้ำฝนได้เข้าท่วมถนนสายหลัก ถนนศรีเชียงคาน ท่วมตลาด วัด ตามซอยต่างๆ ชาวบ้านไม่คาดคิดว่าปริมาณน้ำฝนจะมากจนเกิดน้ำท่วมเข้าบ้านต่างได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก

นายประพันธ์ นันทพรหม รองนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลเชียงคาน กล่าวว่า ได้มีฝนตกลงมากระหน่ำอย่างหนัก ตกประมาณชั่วโมงกว่า น้ำจากน้ำฝนได้ไหลเข้าบ้านเรือนประชาชน โดยเฉพาะซอยที่อยู่ลุ่มต่ำ อย่างซอย 8 และซอย 6 น้ำท่วมสูงกว่า 50-60 ซม. สร้างความเสียหาย ข้าวของเครื่องใช้ และน้ำยังท่วมเป็นบริเวณกว้างทั้งถนนสายหลัก ธนาคาร และโดยเฉพาะตลาดเทศบาลน้ำได้เข้าท่วมทั้งตลาด รวมทั้งวัดมหาธาตุ จากที่เชียงคานน้ำยังไม่เคยท่วมนานขนาดนี้ ปกติพอฝนหยุดตกน้ำก็ไหลลงน้ำโขงจะท่วมก็เล็กน้อย แต่นี้ฝนได้หยุดตกปริมาณน้ำยังนิ่งและไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนอยู่ บางบ้านยังใช้เครื่องสูบเอาน้ำออกจากบริเวณบ้าน

แต่คาดว่าคงไม่เกินช่วงเช้าน้ำที่ท่วมขัง คงจะไหลลงน้ำโขงจนหมด ครั้งนี้เป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปีที่ได้เห็นน้ำท่วมเชียงคานในลักษณะเช่นนี้ และพรุ่งนี้จะให้เจ้าหน้าที่ ผู้นำชุมชน สำรวจความเสียหายกับชาวบ้าน วัด อีกครั้ง

ส่วนด้าน อ.ด่านซ้าย ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเวลา 05.30 น. ของวันที่ 17 ตุลาคม ทางเทศบาลตำบลด่านซ้ายได้ออกประกาศให้ประชาชนเก็บของไว้ที่สูง เนื่องจากมีฝนตกหนักต่อเนื่องตลอดทั้งคืนทำให้น้ำป่าจากบ้านหมากแข้งได้ไหลเข้าพื้นที่ตำบลกกสะท้อน เข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน และได้ไหลเข้าท่วมเทศบาลด่านซ้าย ถนนแก้วอาสา ระดับความสูง 50-70 ซม. และระดับน้ำยังคงขึ้นสูงอย่างต่อเนื่อง

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image