รองผู้ว่าฯอุทัยธานี เตือนประชาชนเฝ้าระวัง แม่น้ำสะแกกรังล้นตลิ่ง เตรียมรับมือสถานการณ์อุทกภัย

รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี แจ้งเตือนประชาชนเฝ้าระวัง แม่น้ำสะแกกรัง เตรียมความพร้อมรับมือกับสถานการณ์อุทกภัย หลังแม่น้ำสะแกกรังวิกฤต เร่งระดมทำคันกันน้ำให้เร็วที่สุด เตรียมพร้อมย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง และพร้อมอพยพไปยังที่ปลอดภัย

วันที่ 17 ต.ค.60 เวลา 08.00 น. จังหวัดอุทัยธานี ทำการประกาศแจ้งเตือน ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำสะแกกรัง ทำการเฝ้าระวังเตรียมความพร้อม รับมือกับสถานการณ์อุทกภัย โดยการเสริมแนวคันกั้นน้ำ ขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง และพร้อมอพยพไปยังที่ปลอดภัย เนื่องจากขณะนี้พื้นที่โดยรอบแม่น้ำสะแกกรัง อ.เมือง จ.อุทัยธานี ยังคงอยู่ในขึ้นวิกฤต ระดับน้ำยังมีปริมาณสูงและมีแนวโน้มว่าจะเอ่อล้นตลิ่งได้สูงมาก โดยต้องทำการเฝ้าระวังไปจนถึง 31 ตุลาคม 2560 นี้

โดย นายไมตรี ไตรติลานันท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี กล่าวว่า กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก.) ได้ติดตามสถานการณ์น้ำจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ ปัจจัยเสี่ยงเชิงพื้นที่ ปริมาณน้ำฝน น้ำท่า รวมทั้งการระบายน้ำของเขื่อนอุบลรัตน์และน้ำทะเลหนุน ในช่วงวันที่ 13-31 ตุลาคม 2560 ทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาเพิ่มสูงขึ้นกว่าปกติ สูงประมาณ 1.70-1.90 ม.รทก. พบว่าขณะนี้ สถานการณ์น้ำในหลายพื้นที่ ระดับน้ำอยู่ในภาวะเฝ้าระวังและวิกฤต โดยเฉพาะบริเวณแม่น้ำที่มีปริมาณน้ำจากทางตอนบนที่ไหลเข้ามาสมทบ หรือมีฝนตกในพื้นที่รับน้ำบริเวณลุ่มน้ำ ซึ่งจะส่งผลให้เกิดน้ำล้นตลิ่ง น้ำท่วมขัง น้ำไหลหลากในพื้นที่ลุ่มต่ำริมลำน้ำและน้ำท่วมฉับพลันในพื้นที่นอกแนวคันกั้นน้ำ ของแม่น้ำสายต่างๆ ในช่วงวันที่ 15-31 ตุลาคม 2560

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์สำหรับแม่น้ำสะแกกรัง จังหวัดอุทัยธานี จึงขอแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ให้ติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิดโดยเฉพาะประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำ สะแกกรัง เตรียมความพร้อมรับมือกับสถานการณ์อุทกภัย โดยการเสริมแนวคันกั้นน้ำ ขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง และพร้อมอพยพไปยังที่ปลอดภัย

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image