เพชรบูรณ์อ่วมเจอน้ำป่าถล่ม ช็อก! หน.เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าถูกน้ำป่าพัดหายยังไม่รู้ชะตากรรม บ้านเรือน ปชช.เจอน้ำพัดทั้งหลัง

เพชรบูรณ์-2 อำเภออ่วมอีก! ฝนตกหนักน้ำป่าทะลักลงคลองห้วยอีจีน บ้านพักชาวบ้านถูกน้ำพัดหายไปทั้งน้ำ ในขณะที่ หน.เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเจอน้ำป่าพัดหายทั้งรถทังคน ล่าสุดพบรถยนต์แต่ยังไม่พบคน

วันที่ 17 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาราว 05.00 น. หลังจากมีฝนตกหนักครอบคลุมเขตพื้นที่ อ.หล่มเก่าและ อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ส่งผลให้มีน้ำป่าไหลหลากลงจากเขา และเข้าหนุนคลองและลำห้วยต่างๆ เป็นจำนวนมาก กระทั่งทำให้กระแสน้ำเอ่อทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรที่อาศัยอยู่ริมคลองและลำห้วย โดยที่ อ.หล่มเก่า ซึ่งมีพื้นที่ 4 ตำบลได้รับผลกระทบถูกน้ำท่วมฉับพลัน ได้แก่ หมู่ 2 ต.บ้านเนิน, หมู่ 5 ต.นาเกาะ, หมู่ 1, 3, 4, 5,7 ต.ตาดกลอย และชุมชนเขตเทศบาลตำบลหล่มเก่า โดยเฉพาะที่ ต.ตาดกลอย คลองห้วยอีจีนซึ่งมีน้ำป่าไหลหนุนเป็นจำนวนมาก ทำให้น้ำเอ่อทะลักออกจากตลิ่งและจากกระแสน้ำทีไหลเชี่ยวกรากยังพัดบ้านพักราษฎรพังทั้งหลังไหลไปกับกระแสน้ำ ต่อหน้าต่อตาเจ้าของบ้านพัก ที่หลบหนีออกจากบ้านพักได้ทันท่วงที นอกจากนี้ ยังมีรถยนต์ชาวบ้านอีกหลายคันถูกน้ำพัดไหลไปกับกระแสน้ำอีกด้วย

ล่าสุดว่าที่ ร.อ.อานนท์ เชื้อเล็ก นายอำเภอหล่มเก่าซึ่งเพิ่งเดินทางมารับตำแหน่งหมาดๆ เมื่อวานนี้ พรัอมกำลังเจ้าหน้าที่ อปพร.และกำลังทหาร ได้เร่งระดมกันออกช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบภัยแล้ว โดยว่าที่ ร.อ.อานนท์ระบุว่า เมื่อคืนฝนตกหนักมากทำให้มีน้ำป่าไหลลงจากเขาโดยได้รับรายงานงานว่ามีบ้านเรือนหลายหมู่บ้านในเขต 4 ตำบลที่ได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะที่ ต.ตาดกลอยค่อนข้างหนักมีบ้านพักชาวบ้านถูกกระแสน้ำพัดพังทั้งหลัง ล่าสุดเวลา 08.30 น. ตนได้ลงพื้นที่สำรวจระดับน้ำท่วมได้ยุบลงและอยู่ระหว่างระดมกำลังเจ้าหน้าที่ อปพร.และกำลังทหารรวมทั้งอาสาสมัครกู้ภัยเข้าไปช่วยชาวบ้านที่ประสบอุทกภัย

ช่าวแจ้งว่า น้ำจากอ่างห้วยน้ำใสซึ่งรับน้ำป่าที่ไหลลงอ่างเป็นจำนวนมากทำให้เกินกว่าปริมาณเก็บกักกระทั่งล้นออกจากทางช่องระบายฉุกเฉิน กระทั่งมวลน้ำก้อนนี้ได้ไหลบ่าเข่าท่วมถนนหลวงสายหล่มสัก-หล่มเก่า บริเวณหน้าโรงเรียนหล่มเก่าพิทยาคม นอกจากนี้ ถนนหน้าสำนักงานเทศบาลตำบลหล่มเก่าก็ถูกน้ำท่วมเช่นกัน โดยมีอาสาสมัครกู้ภัยสว่างมงคลธรรมเข้าไปช่วยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร เนื่องจากถนนถูกน้ำท่วมทำให้การสัญจรผ่านไปมาเกิดความไม่สะดวก

Advertisement

ขณะเดียวกันที่ ต.ปากช่อง อ.หล่มสัก ปรากฏว่าน้ำป่าได้กัดเซาะไหล่เขาและหน้าผา จนทำให้เกิดดินไสลด์ถล่มลงมาทับถนนทางหลวงหมายเลย 12 ช่วงเลยสะพานห้วยตองจนปิดเส้นทาง ล่าสุดหมวดการทางได้จัดส่งเจ้าหน้าที่พร้อมเครื่องจักรเข้าเคลียร์นำดินที่กองบนถนนออกจนสามารถเปิดให้รถยนต์สัญจรผ่านไปมาได้

นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6 ต.ปากช่อง แจ้งว่า เมื่อคืนประมาณ 05.00 น. รถยนต์ซึ่งมีนายสุดจิตร์ ค้อทอง หัวหน้าเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าภูผาแดงเป็นคนขับ และกำลังจะเดินทางไปประชุมที่ จ.พิษณุโลกได้ถูกน้ำป่าพัดหายไปทั้งรถทั้งคน ล่าสุดพบรถยนต์แล้ว แต่ยังไม่พบนายสุดจิตร์ ประสานหน่วยงานป่าไม้ในพื้นที่ช่วยเร่งระดมค้นหาแล้ว แต่เนื่องจากเส้นทางสาย 12 บริเวณเหนือสะพานห้วยตอง ยังไม่สามารถสัญจรได้เพราะมีดินไสลด์ทับเส้นทาง โดยล่าสุดหมวดการทางกำลังดำเนินการเปิดเส้นทางอยู่

ด้านนายพิบูลย์ หัตถกิจโกศล ผู้ว่าราชการ จ.เพชรบูรณ์ กล่าวว่า ขณะนี้ทางอำเภอและหน่วยทหารในพื้นที่รวมทั้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อยู่ระหว่างเร่งให้การช่วยเหลือประชาชน สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมครั้งนี้เนื่องจากมีฝนตกหนักและสะสมทำให้ดินอุ้มน้ำ จนบางแห่งเกิดการสไลด์ของดินขึ้น แต่ทั้งนี้ได้มีการกำชับให้เฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่องทำให้ทุกฝ่ายต่างมีการตื่นตัวกันตลอดเวลา

Advertisement
รถยนต์ที่มีหน.เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าผาแดงเป็นคนขับ ถูกน้ำป่าพัดหายทั้งรถทั้งคน ล่าสุดพบรถแล้วส่วนคนยังไม่พบ

 

น้ำจากคลองอีจีน ต.ตาดกลอย อ.หล่มเก่า หลังฝนตกหนักทำให้รับน้ำป่ามาจากเขาจนเอ่อทะลักท่วมบ้านเรือนหลายหมู่บ้าน ต.ตาดกลอย ในขณะมีบ้านเรือนชาวบ้านถูกน้ำพัดพังทั้งหลัง
น้ำท่วมถนนสายหล่มสัก-หล่มเก่า หน้ารร.หบ่ทเก่าพิทยาคม อ.หล่มเก่า
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image