พบศพ หน.เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าถูกน้ำป่าพัดร่างติดโขดหิน-ต้นไม้ ห่างจากจุดพบรถยนต์ราว 3 กม.

ผู้สื่อข่าวรายงานถึงความคืบหน้ากรณีน้ำป่าซัดใส่รถยนต์หมายเลข บล 2132 พิษณุโลก ซึ่งมีนายสุดจิตร์ ค้อทอง อายุ 54 ปี หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูผาแดง ต.ปากช่อง อ.หล่มสัก เป็นคนขับ กระทั่งทำให้รถยนต์ไหลไปกับกระแสน้ำ เบื้องต้นทีมค้นหาพบรถยนต์และไม่ถงร่างนายสุกิจซึ่งยังไม่ทราบชะตากรรม โดยเหตุเกิดเมื่อราว 05.00 น.ของวันนี้

ล่าสุดมีรายงานว่า หลังกระแสน้ำป่าในลำห้วยเริ่มลดลง ทางทีมค้นหาได้ออกติดตามค้นหานายสุดจิตร์ที่หลุดออกจากรถยนต์และสูญหายไปกับกระแสน้ำป่า กระทั่งเวลาราว 09.30 น.วันเดียวกัน ทางเจ้าหน้าที่ทีมค้นหาก็ได้พบศพนายสุดจิตร์ ลอยไปติดโขดหินและต้นไม้ในลำห้วยเรียบร้อยแล้ว ห่างจากจุดที่พบรถยนต์ราว 3 กิโลเมตร ทางเจ้าหน้าที่จึงช่วยกันกู้ร่างนายสุดจิตร์ขึ้นจากลำห้วย

จากการสอบถามคนใกล้ชิดทราบว่า ขณะเกิดเหตุนายสุดจิตร์ขับรถยนต์ออกจากหน่วยฯเพื่อจะไปเดินทางร่วมประชุมที่จ.พิษณุโลก และขณะกำลังขับรถข้ามลำห้วยที่อยู่เหนือหน่วยฯ ปรากฏว่าได้มีกระแสน้ำป่าซึ่งกำลังไหลหลากได้พัดเข้ามากระแทกที่รถยนต์ซึ่งนายสุดจิตร์เป็นคนขับ ทำให้รถเสียหลักจนถูกน้ำป่าพัดไหลไปตามลำห้วยกระทั่งร่างนายสุดจิตร์หลุดออกจากรถส่งผลให้เสียชิวิตในที่สุด

ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมที่ อ.หล่มเก่า ว่าที่ ร.อ.อานนท์ เชื้อเล็ก นายอำเภอหล่มเก่า กล่าวว่า จากการที่มีฝนตกตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาทำให้มีปริมาณน้ำฝนราว 96 มม. ทำให้มีน้ำป่าไหลหลากลงจากเขา อย่างไรก็ตามขณะนี้ระดับน้ำท่วมลดลงแล้วและอยู่ระหว่างระดมเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบอุทกภัยพร้อมเร่งสำรวจความเสียหาย ส่วนที่ต.ตาดกลอยเบื้องต้นมีรายงานว่า บ้านพักชาวบ้านเพียงแต่ถูกกระแสน้ำในห้วยอีจันซัดทำให้เคลื่อนไปติดต้นไม้ใหญ่ เพียงแค่เสียหายบางส่วนแต่ไม่ได้พังทั้งหลังและมีรถยนต์ถูกกระแสน้ำพัดได้รับความเสียหายราว 4 คัน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image