ชาวบ้านงง! พบต้นกล้วยปริศนาปลูกกลางถนนที่พังเป็นหลุมบ่อนานหลายปี ส.อบจ.ตากแจง งบมาแล้ว

เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม ชาวบ้านทรัพย์เจริญ หมู่ 7 หรือบ้านรวมไทย 16-17 ตำบลวาเล่ย์ อ.พบพระ จ.ตาก ต่างงุนงงกับต้นกล้วยที่มีคนเอามาปลูกไว้บนถนนเข้า-ออกในหมู่บ้าน หลังจากตื่นเช้ามา แต่ต้องยอมรับว่าถนนเส้นนี้ไร้การเหลียวแล เพราะเป็นหลุมเป็นบ่อมานานหลายปี ทั้งที่ชาวบ้านจำนวนมากได้ใช้ถนนสายนี้ และด้วยสภาพถนนดังกล่าว ทำให้ชาวบ้านที่สัญจรไป-มา ประสบอุบัติเหตุบ่อยครั้ง จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ปัญหาโดยด่วน สำหรับต้นกล้ายดังกล่าว มีมือดีนำไปปลูกไว้จำนวนหลายต้นบนกลางถนน ทำให้ผู้สัญจรไปมาให้ความสนใจมาก

นางจุทารัตน์ มหาสถาพร อายุ 45 ปี บ้านเลขที่ 17/17 บ้านทรัพย์เจริญ ( รวมไทย 16-17) หมู่ 7 ตำบลวาเล่ย์ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก กล่าวว่า พอตื่นเช้ามา ก็เห็นต้นกล้วยอยู่กลางถนนหน้าบ้าน จึงทราบว่าคงเป็นชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจากการใช้ถนนสายนี้ เพราะได้รับความเดือดร้อนมาก ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปช่วยเหลือชาวบ้านด้วย

ด้านนายปกรณ์ สตะนีกรรณ (ส.จ.ปั้ง) สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดตาก (ส.อบจ.ตาก) ที่ดูแลเขตอำเภอพบพระ กล่าวผ่านเฟชบุ๊ก โดยนำภาพต้นกล้วยกลางถนน มาโพสต์ลง และชี้แจงว่า ได้ซ่อมแซมถนนสายนี้มาหลายครั้ง ล่าสุดในงบประมาณปี 2561 นี้ มีงบประมาณที่จะปรับปรุงถนนเส้นนี้แล้ว แต่ยังไม่สามารถดำเนินการได้ เพราะเป็นช่วงต้นปีงบประมาณ และต้องดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างตามระเบียบพัสดุใหม่ จึงขอให้ชาวบ้านใจเย็นนิด การนำต้นกล้วยไปปลูกบนถนนของชาวบ้าน นั้น ยอมรับว่า เป็นความเดือดร้อนของชาวบ้านจริง งั้นคงไม่ทำแบบนี้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image