น้ำท่วมพิมาย ขยายเพิ่มเป็น 5 ตำบล บ้านและถนนจมบาดาลหลายจุด พื้นที่เกษตรเสียหายแล้วกว่า 4,000 ไร่

ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วม ในพื้นที่ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ภายหลังจากที่ช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ได้เกิดฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ในพื้นที่หลายอำเภอของจังหวัดนครราชสีมา ส่งผลให้น้ำไหลมารวมกันที่ลำน้ำมูล ในเขตพื้นที่ อ.พิมาย ซึ่งเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำทำให้เกิดน้ำเอ่อล้นเข้าท่วมถนนและบ้านเรือนราษฎรเป็นบริเวณกว้าง

โดยล่าสุด วันนี้ (17 ต.ค. 60) น้ำได้เอ่อล้นตลิ่งลำน้ำมูลขยายออกเป็นวงกว้างเข้าท่วมจากเดิม 2 ตำบลเป็น 5 ตำบล ประกอบไปด้วย ต.ในเมือง ต.ท่าหลวง ต.โบสถ์ ต.ธารละหลอด และ ต.สัมฤทธิ์ ซึ่งส่วนใหญ่ระดับน้ำจะท่วมเฉพาะบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ติดลำน้ำมูล ขณะที่ ต.ในเมือง น้ำได้เอ่อเข้าท่วมสถานที่ราชการหลายแห่ง อาทิ บ้านพักข้าราชการ, บ้านพัก อส., ถนนหน้าบ้านพักนายอำเภอพิมาย, ด้านหน้าและรอบบริเวณศูนย์ประสานงานประจำอำเภอพิมาย, องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา, ห้องสมุดประชาชน เฉลิมราชกุมารี อ.พิมาย จ.นครราชสีมา และศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.) อ.พิมาย เป็นต้น โดยระดับน้ำท่วมสูงประมาณ 30-40 เซนติเมตร

ด้านถนนสายบ้านใหม่ไทรงามไป ต.ท่าหลวง อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ได้มีน้ำไหลเข้าท่วมพื้นถนนเป็นระยะทางกว่า 800 เมตร โดยมีระดับน้ำสูงประมาณ 40 เซนติเมตร และน้ำมีความไหลเชี่ยว ทำให้ประชาชนผู้ใช้รถยนต์และรถจักรยานยนต์สัญจรผ่านไปมาด้วยความยากลำบาก และพื้นที่การเกษตร โดยเฉพาะนาข้าวซึ่งกำลังออกรวง ได้ถูกน้ำท่วมสูงจนกลายเป็นทุ่งทะเล นาข้าวได้รับความเสียหายไปแล้วกว่า 4,000 ไร่ ขณะนี้ทางอำเภอพิมาย กำลังเร่งสำรวจความเสียหาย เพื่อให้การช่วยเหลือเยียวยาความเดือดร้อนในเบื้องต้นแล้ว

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image