‘ไทเกอร์’ยิ้มออก! หมอไฟเขียวหวดกอล์ฟได้เต็มเหนี่ยวแล้ว

ไทเกอร์ วู้ดส์ (แฟ้มภาพ AFP)

มาร์ก สไตน์เบิร์ก เอเยนต์ไทเกอร์ วู้ดส์ นักกอล์ฟชื่อดังเผยข่าวดีผ่าน “อีเอสพีเอ็น” สื่อประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม ว่า ก้านเหล็กเจ้าของฉายา “พญาเสือ” วัย 41 ปีรายนี้ ได้รับอนุญาตจากทีมแพทย์ให้ทำกิจกรรมเกี่ยวกับการเล่นกอล์ฟแบบไม่มีข้อกำจัด แม้ยังต้องใช้ระยะเวลาในการเรียกความฟิตแบบไม่มีกำหนดก็ตาม

ก่อนหน้านี้ วู้ดส์ซึ่งเคยผงาดแชมป์เมเจอร์ถึง 14 สมัย สูงสุดอันดับ 2 ตลอดกาล ฟอร์มตกชัดเจนตั้งแต่เจอปัญหาส่วนตัวนอกสนาม จนตกเป็นข่าวฉาวก้องโลกปลายปี 2009 และลงเอยด้วยการหย่าร้างเอลิน นอร์เดเกรน ภรรยาชาวสวีเดน ในปีถัดมา ตามด้วยการเริ่มเจ็บหลังเรื้อรังต้องผ่าตัด 3 ครั้ง และลงแข่งกอล์ฟแค่ 3 รายการนับจากปลายเดือนสิงหาคม 2015

แถมรายการที่ 3 ในศึกยูโรเปี้ยนทัวร์ ดูไบ เดสเสิร์ต คลาสสิก ต้นเดือนกุมภาพันธ์ปีนี้ ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ยังตีได้รอบเดียว หลังถอนตัวเพราะเจ็บแผลเก่า และต้องขึ้นเขียงผ่าหลังครั้งที่ 4 ก่อนเป็นข่าวในทางไม่ดีอีกครั้งท้ายเดือนพฤษภาคม เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจแถบจูปิเตอร์ เมืองปาล์ม บีช เคาน์ตี้ รัฐฟลอริดา พบวู้ดส์หลับคาพวงมาลัยในรถยนต์ตัวเองกลางถนนแห่งหนึ่ง เพราะเมาฤทธิ์ยา จากการใช้ยาซึ่งแพทย์สั่งให้ใช้รักษาตัวเกินกำหนด

อย่างไรก็ตาม วันที่ 15 ตุลาคม โปรชาวอเมริกันดีกรีแชมป์พีจีเอทัวร์ 79 ครั้ง และแชมป์ยูโรเปี้ยนทัวร์อีก 40 ครั้ง แต่ปัจจุบันหล่นมือ 1,164 โลก โพสต์คลิปวิดีโอตัวเองในชุดเสื้อสีแดง กางเกงขาสั้นสีดำเหมือนสีหมวก และร้องเท้าสีขาว ซ้อมหวดทีออฟเต็มแรงผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวที่ชื่อ “tigerwoods”

Advertisement

จากนั้น เอเยนต์วู้ดส์อย่างสไตน์เบิร์กก็ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อมวลชนวันถัดมาว่า ฝ่ายหลังเพิ่งพบแพทย์ที่ดูแลอาการเจ็บหลังเมื่อสัปดาห์ก่อน และได้รับข่าวดีหลายเรื่อง รวมทั้งได้รับอนุญาตให้ซ้อมกอล์ฟต่อได้เท่าที่ต้องการ แม้การรักษาตัว และเรียกความฟิตของวู้ดส์จะเป็นไปอย่างเชื่องช้า แต่ก็เป็นไปได้ทิศทางที่ดีสำหรับเขา

ขณะที่ก่อนหน้านี้ในวันที่ 7 ตุลาคม วู้ดส์ได้โพสต์คลิปวิดีโอโชว์วงสะวิงตัวเองมาแล้ว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image