‘บิ๊กตู่’ใช้ E-Ticket ขึ้นรถเมล์ ชี้เป็นสวัสดิการขั้นแรก เตรียมช่วยคนจนรอบ 2 (คลิป)

ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ(ขสมก.) ได้นำรถโดยสารประจำทางที่ติดตั้งระบบบัตรโดยสารอิเล็กทรอนิกส์ หรือ E-Ticket และระบบจีพีเอส (GPS) มาจัดแสดงให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ได้รับชมและทดลองใช้ โดยระบบ E-Ticket ดังกล่าว ขสมก.จะติดตั้งบนรถโดยสารสาธารณะทั้งหมด 2,600 คัน ที่เบื้องต้นจะติดตั้ง 800 คันก่อน เพื่อรองรับการใช้บริการของประชาชนผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือบัตรผู้มีรายได้น้อยของกระทรวงการคลัง ที่จะเริ่มใช้บริการตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.นี้

โอกาสนี้นายกฯได้ทดลองการใช้บัตร E-Ticket บนรถโดยสาร โดยแตะที่เครื่องอ่านบัตร และกล่าวว่า ขอให้มีการทำความเข้าใจกับประชาชนในการใช้ระบบดังกล่าวว่า แตะบัตรตรงไหน เพราะอาจมีปัญหาการยืนรอคิวแตะบัตร ซึ่งอาจทำให้การจราจรติดขัดและเกิดความล่าช้าจากการต่อคิวรอแตะบัตร

ทั้งนี้รถโดยสารจะใช้ได้ทั้ง 2 ระบบ ทั้งการจ่ายเงินและใช้บัตร โดยระยะแรกสามารถทำได้เท่านี้ก่อน แต่หลังจากนี้จะพิจารณาช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยในระยะ 2 กับ ครม.ต่อไป จากนั้นนายกฯได้พูดคุยกับประชาชนที่มาร่วมสาธิตการใช้งานว่า “อย่าให้ใครมาหลอกล่อว่าจะให้เงิน รัฐบาลนี้ไม่มี ให้ตามข้อเท็จจริง ไม่นั้นก็จะล้มทั้งหมด จึงขออย่าไปเชื่อใคร และขอให้ทุกคนทำแต่สิ่งดีๆ”

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image