‘ปูลปิส’ซ้อมเข้มทัพ’โต๊ะเล็กไทย’ โค้งสุดท้ายเตรียมลุยชิงแชมป์อาเซียน

ความเคลื่อนไหวนักฟุตซอลทีมชาติไทย ชุดเตรียมทำศึกฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน 2017 ที่เมืองโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม ช่วงวันที่ 26 ตุลาคม-3 กันยายน ซึ่งเป็นรายการคัดเลือก 4 ทีม ผ่านเข้าไปเข้าร่วมการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2018 รอบสุดท้าย ที่ไต้หวัน ในปีหน้านั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 17 ตุลาคม “ปูลปิส” โฆ่เซ่ มาเรีย ปาซอส เมนเดส เฮดโค้ชทีมฟุตซอลไทยชาวสเปน ได้นำนักเตะกลับมาฝึกซ้อม ที่อาคารวิทยาศาสตร์การกีฬา ชั้น 3 การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หัวหมาก แต่ยังขาด ไตรรงค์ เพ็ชรเทียม ที่ยังบาดเจ็บ ขณะที่ รณชัย จูงวงษ์สุข กลับมาลงซ้อมได้แล้วหลังมีอาการไข้ ส่วนผู้เล่นคนอื่นลงฝึกซ้อมพร้อมหน้า

ภายหลังการฝึกซ้อม ปูลปิสเปิดเผยว่า การฝึกซ้อมโดยรวมค่อนข้างดี แต่นักเตะมีอาการเหนื่อยล้าจากการซ้อมทั้งเช้าและเย็น ซึ่งบางคนยังไม่คุ้นเคย อย่างไรก็ตาม มีเวลาเตรียมทีมไม่มากแค่ 2 สัปดาห์ ซึ่งการซ้อมจะมีรายละเอียดหลายอย่าง และจะเน้นฝึกซ้อมกันเข้มข้นเป็นพิเศษ เพราะบางคนไม่ได้เล่นในสโมสรอาจจะไม่รู้ระบบ ไม่รู้ลูกสูตร แต่ชุดนี้ถือว่ามีทัศนคติดีมาก ช่วงที่เหลือจะเน้นซ้อมการบีบออกจากการตั้งรับ การบุก และรายละเอียดเล็กน้อย แต่ไม่ได้วังกลมาก เพราะบางคนเคยร่วมงานกันมา

สำหรับทีมฟุตซอลทีมชาติไทยมีโปรแกรมอุ่นเครื่อง 2 นัดก่อนตัดตัว โดยวันที่ 20 ตุลาคม พบ สมุทรสาคร และวันที่ 23 ตุลาคม พบ ม.เกษมบัณฑิต แข่งขันที่ชั้น 3 อาคารวิทยาศาสตร์การกีฬา กกท. หัวหมาก เวลา 14.00 น.

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image