“นครนายก”เร่งปรับสนามพร้อมจัดกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ”ขุนด่านเกมส์”

ดร.ปัญญา หาญลำยวง อธิบดีกรมพลศึกษา พร้อมด้วย นายณัฐพงศ์ ศิริชนะ ผู้ว่าราชการ จ.นครนายก ร่วมประชุมวางแผนการดำเนินการจัดการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 39 ประจำปี 2561 “ขุนด่านเกมส์” โดยมี ผู้บริหารกรมพลศึกษา คณะกรรมการจัดการแข่งขันของจังหวัดนครนายก และผู้ประสานงานกีฬาของกรมพลศึกษา ร่วมประชุม ที่ห้องประชุมขุนด่าน ศาลากลาง จ.นครนายก เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม

ความคืบหน้าการเตรียมการจัดการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 39 ประจำปี 2561 “ขุนด่านเกมส์ ผู้ประสานงานกรมพลศึกษา และผู้แทนกีฬาของจังหวัดนครนายก  ร่วมสำรวจสนามแข่งขันและฝึกซ้อม ซึ่งภาพรวมทางจังหวัดนครนายก จะใช้สนามกีฬาภายในมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (องครักษ์), สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตกรุงเทพ และสนามกีฬาภายในจังหวัดนครนายก จะมีแค่การแข่งขันจักรยาน ประเภทดาวน์ฮิลล์ และครอสคันทรีย์เท่านั้น ที่จะทำการแข่งขันที่สนามเขาอีโต้ จังหวัดปราจีนบุรี
โดยความพร้อมของสนามส่วนใหญ่ มีความพร้อมแล้ว เนื่องจากสนามกีฬาภายในมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ(องครักษ์) และสนามกีฬาภายในสถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตกรุงเทพ เป็นสนามกีฬาที่ได้มาตรฐาน พร้อมสำหรับใช้แข่งขัน
ส่วนสนามที่ยังต้องปรับปรุงเพิ่มเติม ได้แก่ สนามกีฬากลางของมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ(องครักษ์) ที่จะใช้สำหรับพิธีเปิดการแข่งขันฯและแข่งขันกรีฑา ซึ่งทางมหาวิทยาลัยกำลังจะปรับปรุงสนามกีฬากลางในช่วงปลายเดือนตุลาคม โดยจะมีการปรับปรุงซ่อมแซมลู่วิ่ง ซึ่งคาดว่าน่าจะเสร็จก่อนการแข่งขันจะเริ่มขึ้น
นอกจากนี้ยังไม่สามารถหาสนามสำหรับการแข่งขันกีฬายิมนาสติกศิลป์ได้ เนื่องจากหน่วยงานต่างๆไม่อนุญาตให้เจาะพื้นสำหรับยึดอุปกรณ์ยิมนาสติกได้ โดยกรมพลศึกษาได้เสนอให้เจ้าภาพพิจารณาใช้สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนตำบลศีรษะกระบือ ซึ่งเป็นสนามกีฬาประจำตำบล ที่กรมพลศึกษาจัดสรรงบประมาณในการก่อสร้างใช้ทำการแข่งขันกีฬายิมนาสติกศิลป์
สำหรับการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 39 ประจำปี 2561 “ขุนด่านเกมส์” จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22-30 มกราคม 2561 ณ จังหวัดนครนายก จัดการแข่งขันกีฬา 35 ชนิด คือ กรีฑากอล์ฟคาราเต้-โดจักรยาน,เซปักตะกร้อเทควันโดเทนนิสเทเบิลเทนนิสเนตบอลบาสเกตบอลแบดมินตันเปตองฟุตซอลฟุตบอลมวยสากลสมัครเล่น, มวยไทยสมัครเล่นมวยปล้ำยกน้ำหนักยิงปืนยิมนาสติกลีลายิมนาสติกศิลป์ยูโดรักบี้ฟุตบอล,ลีลาศวอลเลย์บอลวอลเลย์บอลชายหาดว่ายน้ำวูซูวู้ดบอลสนุกเกอร์หมากล้อมฮอกกี้แฮนด์บอล,แฮนด์บอลชายหาด และปันจักสีลัต
ดร.ปัญญา หาญลำยวง  เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้ประชุมในครั้งนี้ เห็นความตั้งใจในการรับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ซึ่งคิดว่าทางเจ้าภาพจะปรับปรุงสนามแข่งขัน และมีความพร้อมที่จะต้อนรับนักกีฬาจากทั่วประเทศ โดยการแข่งขันครั้งนี้จะใช้สนามกีฬาอำเภอและสนามกีฬาตำบลที่กรมพลศึกษาจัดสรรงบประมาณในการจัดสร้าง ทั้ง 4 แห่งในจังหวัดนครนายกทำการแข่งขัน
“แต่เราก็ยังพบปัญหาอยู่ คือการแข่งขันกีฬานักเรียนนักศึกษาแห่งชาติครั้งนี้ จะตรงกับการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ซึ่งจะมีปัญหาในเรื่องผู้ตัดสินที่บางสมาคมที่ผู้ตัดสินมีจำนวนจำกัด และปัญหาด้านอุปกรณ์เทคนิคที่ใช้ในการแข่งขันกีฬาแต่ละประเภท ที่มีไม่เพียงพอ แต่ผมคิดว่าเรายังพอมีเวลาเหลือสำหรับจัดหาและเตรียมความพร้อม โดยกรมพลศึกษาจะเร่งประสานงานกับหน่วยงานและสมาคมกีฬา ต่างๆให้เร็วที่สุด เพื่อให้มีความพร้อมสำหรับการแข่งขันครั้งนี้”  ดร.ปัญญากล่าว
ด้าน นายณัฐพงศ์ ศิริชนะ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก กล่าวว่า จังหวัดนครนายกต้องขอขอบคุณกรมพลศึกษา ที่ให้จังหวัดนครนายก เป็นเจ้าภาพกีฬาขุนด่านเกมส์ ซึ่งได้มีการประชุมคณะกรรมการจัดการแข่งขัน ถึงความพร้อมในการจัดการแข่งขันมาบ้างแล้ว และยังได้มีการเซ็น MOU กับผลิตภัณฑ์กีฬาแกรนด์สปอร์ต ที่จะเข้ามาสนับสนุนการแข่งขันครั้งนี้
พ่อเมืองนครนายกกล่าวว่า ส่วนความพร้อมในการรับเป็นเจ้าภาพนั้น เท่าที่ประชุมกับคณะกรรมการจัดการแข่งขัน เราพยายามจะปรับปรุงสนามทุกแห่งให้พร้อมก่อนเริ่มการแข่งขัน พร้อมทั้งประสานงานกับหน่วยงานต่างๆ ภายในจังหวัดนครนายก รวมถึงจัดหาสถานที่พัก และจัดสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อรองรับนักกีฬาจากทั่วประเทศที่จะมาเยือนจังหวัดนครนายก 
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image