“ตลท.”ปลดเครื่องหมายห้ามซื้อขายกรุ๊ปลีสแล้วหลังได้รับหนังสือชี้แจงว่าอดีตผู้บริหารที่ถูกกล่าวโทษพ้นจากตำแหน่ง

รายงานข่าวจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผย ว่า เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม ตลท. ได้ปลดเครื่องหมายห้ามการซื้อขายหุ้นจดทะเบียนชั่วคราว (เอสพี) บริษัท กรุ๊ปลีส จำกัด (มหาชน) หรือจีแอลแล้ว เนื่องจากได้เปิดเผยสารสนเทศที่สำคัญ ภายหลังสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) กล่าวโทษนายมิทซึจิ โคโนชิตะ ผู้บริหารบริษัท ต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กรณีทุจริตเบียดบังทรัพย์สินของบริษัทฯ และทำบัญชีไม่ถูกต้อง

โดยนายทัตซึยะ โคโนชิตะ กรรมการ บริษัท กรุ๊ปลีส จำกัด (มหาชน) ได้ทำหนังสือแจ้งกรรมการและผู้จัดการ ตลท.ว่า สืบเนื่องจากข่าวจากก.ล.ต.ฉบับที่ 95/2560 เรื่อง กล่าวโทษผู้บริหารจีแอลต่อดีเอสไอ กรณีทุจริตทําธุรกรรมอําพรางเพื่อให้ผลประกอบการสูงเกินความจริง บริษัทฯ ขอเรียนแจ้งให้ทราบว่านายมิทซึจิ ได้พ้นจากตําแหน่งประธานกรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทแล้ว โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 16 ตุลาคม 2560 ที่ผ่านมา ทั้งนี้บริษัทอยู่ระหว่างการดําเนินการต่างๆ เพื่อสรรหากรรมการที่มีคุณสมบัติตามกฎหมาย เพื่อเข้าดํารงตําแหน่งกรรมการและแต่งตั้งประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท โดยจะมีการจัดประชุมคณะกรรมการบริษัทเพื่อพิจารณาเรื่องดังกล่าวในวันที่ 18 ตุลาคม 2560 หากมีความคืบหน้าประการใด บริษัทจะแจ้งให้ทราบต่อไป

นายทัตซึยะกล่าวว่า อย่างไรก็ดี บริษัทขอแจ้งให้ทราบว่าการพ้นจากตําแหน่งของนายมิทซึจิข้างต้น ไม่ส่งผลกระทบต่อการดําเนินธุรกิจของบริษัทฯ บริษัทฯ ยังคงมีสภาพคล่องสูงและมีฐานะทางการเงินที่มั่นคง สามารถดําเนินธุรกิจได้ตามปกติ นอกจากนี้บริษัทฯ ขอยืนยันว่าข้อมูลที่บริษัทชี้แจงรวมถึงคําชี้แจงเมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2560 นั้นเป็นไปตามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image