‘บิ๊กตู่’ลั่น สังคมต้องช่วยกันประณาม นักการเมืองฉวยโอกาส ช่วงพระราชพิธี

บิ๊กตู่ อัด นักการเมือง ฉวยโอกาส ช่วงพระราชพิธีสำคัญ ลั่น ต้องถูกประณาม

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 17 ตุลาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) กล่าวถึงนักการเมืองที่ถูกมองว่าฉวยโอกาสในเวลาที่ไม่เหมาะสม ในช่วงเตรียมงานพระราชพิธีสำคัญว่า การเตรียมการในพระราชพิธีสำคัญได้ฝากถึงประชาชนนานแล้ว ใครที่ใช้ช่วงเวลาเหล่านี้ที่ไม่เหมาะสม สังคมก็ช่วยกันกดดัน ช่วยกันคุ้มครองด้วย อย่าให้ต้องใช้กฎหมายมากนักเลย สื่อก็ทราบกันอยู่แล้ว ก็ขออย่าให้เกิดปัญหาความไม่เรียบร้อยในประเทศขึ้นมากอีกในช่วงนี้ หรือในช่วงต่อไป และก็เป็นบทเรียนเพราะมีคนอาศัยช่องว่างต่างๆ ซึ่งต้องถือว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นบทเรียน ซึ่งสังคมต้องเรียนรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อไป และไม่ควรจะเกิดอะไรขึ้นต่อไป

พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ส่วนกรณีที่มีนักการเมืองฉวยโอกาสทำกิจกรรมงานพระราชพิธีนั้น เรื่องการเคลื่อนไหวที่มีการเชื่อมโยงภาคประชาชน นักการเมือง คงทราบดีกันอยู่แล้วว่าสิ่งที่เขาทำมันถูกหรือผิด สังคมรู้อยู่แล้ว คงไม่ต้องถามตน

“ขอบคุณทุกส่วน ขอบคุณประชาชน ในการร่วมแสดงความไว้อาลัย และการชมการฝึกซ้อมของเจ้าหน้าที่กองอำนวยการร่วม ซึ่งทุกคนทำได้อย่างเต็มที่ ฉะนั้นกรณีการรักษาความปลอดภัยทุกคนต้องช่วยกัน อย่าปล่อยให้เป็นหน้าที่ของรัฐบาล ของเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารแต่เพียงอย่างเดียว ทุกคนต้องช่วยกันเฝ้าระวัง ดังนั้นใครที่คิดจะทำอะไรเหล่านี้ ถ้าเราไปให้ความสำคัญมากๆ เข้า เดี๋ยวเกิดทำอะไรขึ้นมา ซึ่งคนเหล่านี้ต้องถูกประณาม ถ้าใครทำให้สถานการณ์เกิดความไม่สงบเรียบร้อยขึ้นมา ไม่ว่าจะใครทั้งสิ้น ผมขอประณามไว้ก่อนเลย ที่ทำให้สถานการณ์มีความวุ่นวายในช่วงนี้ หรือช่วงต่อไปก็แล้วแต่ สังคมต้องช่วยกันดูแล ประชาชนท่านบอกว่าเป็นเจ้าของประเทศ ท่านเป็นเจ้าของทุกเรื่อง ทุกอำนาจ ท่านก็ต้องออกมาช่วยผมในการทำงาน เพราะผมใช้อำนาจแทนท่านอยู่ในตอนนี้ ท่านต้องออกมาช่วยกัน แต่ต้องออกมาแบบไม่ให้เกิดความสับสนอลหม่าน ไม่ออกมาเดินขบวนอะไรต่างๆ ต้องช่วยกันดู สังคมมันก็เรียบร้อยปลอดภัยเอง ถ้าไปซ้ายที ขวาที ก็เดินหน้าไม่ได้ รัฐบาลก็แย่ไปด้วย แล้วใครจะทำอะไรให้ท่าน ก็คงไม่มีใครทำ ถ้าคาดหวังวันข้างหน้าจะมาทำ เขาทำมาหลายสิบปีแล้ว ก็ไม่ได้ทำอะไรมากนัก โอเคนะ ผมไม่ได้ว่าใคร” พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image