นิสสันส่งต้นแบบ’นิสโม’ใหม่ บุกงาน’โตเกียวมอเตอร์โชว์’

ลีฟ นิสโม่

บริษัท นิสสัน มอเตอร์ จำกัด เตรียมจัดแสดงรถยนต์ต้นแบบ และรถโปรดักชั่นหลากหลายรุ่น ภายในงานโตเกียว มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 นำเสนอแนวทางการพัฒนาเทคโนโลยีล่าสุดรวมถึงนวัตกรรมแห่งอนาคตของนิสสัน รถยนต์ต้นแบบรุ่นใหม่ล่าสุด ผสานแนวคิดของการขับเคลื่อนอัจฉริยะของนิสสันในอนาคต (Nissan Intelligent Mobility) หนึ่งในรถยนต์รุ่นไฮไลต์ที่จะจัดแสดงที่งาน อาทิ รถต้นแบบนิสสัน ลีฟ นิสโม คอนเซ็ปต์ เซเรน่า นิสโม ได้รับการปรับปรุงสมรรถนะด้านต่างๆ รวมถึงนิสสัน สกายไลน์ รุ่นปรับโฉมใหม่จะถูกนำมาแสดงภายในงานด้วยเช่นกัน โดยนิสสันเตรียมจัดแสดงรถยนต์ทั้งหมดถึง 13 คัน

งานโตเกียว มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 จัดขึ้น ณ ศูนย์แสดงสินค้านานาชาติโตเกียวบิ๊กไซต์ ระหว่างวันที่ 27 ตุลาคมถึง 5 พฤศจิกายนนี้ ส่วนรอบสื่อมวลชนจัดขึ้นในวันที่ 25-26 ตุลาคม สำหรับยนตรกรรมที่จะจัดแสดงภายในบูธนิสสัน มีดังนี้

ลีฟ นิสโม่ คอนเซ็ปต์ รถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นธงของนิสสันที่ผสานความเร้าใจของการขับขี่จากนิสโม หลังจาก นิสสัน ลีฟ รุ่นใหม่ล่าสุด เปิดตัวเดือนกันยายนที่ผ่านมา มาพร้อมเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติ โปรไพลอต (ProPILOT) แบบช่องจราจรเดียวของนิสสัน และยังติดตั้งโปรไพลอต พาร์ค (ProPILOT Park) เทคโนโลยีช่วยจอดด้วยการควบคุมคันเร่ง เบรก พวงมาลัย การเปลี่ยนเกียร์ และเบรกมือได้โดยอัตโนมัติ รวมถึงอีกหนึ่งคุณสมบัติล้ำสมัยอย่างอี-พีดัล (e-Pedal) อำนวยความสะดวกให้ผู้ขับขี่สามารถสตาร์ต เร่งความเร็ว ลดความเร็ว และจอดหยุดนิ่งด้วยการใช้แป้นคันเร่งเพียงอย่างเดียว

Advertisement

ลีฟ เวอร์ชั่นนิสโม คอนเซ็ปต์ รูปลักษณ์ภายนอกแบบสปอร์ตออกแบบโดยนิสโม แผนกมอเตอร์สปอร์ตและปรับแต่งสมรรถนะของนิสสัน ด้วยการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีของนิสโมจากสนามแข่งขันทำให้มีประสิทธิภาพตามหลักอากาศพลศาสตร์เพิ่มขึ้น มีการยกตัวน้อยลงโดยไม่ส่งผลต่อค่าความต้านทานอากาศที่เป็นเลิศของลีฟ ห้องโดยสารสีโทนดำตกแต่งด้วยสีแดงเอกลักษณ์ของนิสโม ช่วงล่างปรับแต่งแบบสปอร์ตและเลือกใช้ยางสมรรถนะสูง พร้อมกับการปรับจูนระบบคอมพิวเตอร์ควบคุมเพื่อให้อัตราเร่งที่ทันท่วงทีมากขึ้น

Advertisement

เซเรนา นิสโม รถมินิแวนร้อนแรงยิ่งขึ้น มาพร้อมเทคโนโลยีของนิสโม และสไตล์การตกแต่ง การออกแบบภายนอกสะท้อนเอกลักษณ์แบบรถสมรรถนะสูงของนิสโม ชิ้นส่วนแอโรพาร์ตออกแบบเป็นพิเศษเพิ่มความดุดัน

ภายในตกแต่งด้วยโทนสีแดงเป็นเอกลักษณ์ของนิสโม แต่ยังคงเปี่ยมด้วยบุคลิกความอเนกประสงค์ตามแบบยนตรกรรมสำหรับครอบครัว ปรับแต่งช่วงล่างแบบสปอร์ต พร้อมการปรับจูนระบบควบคุมเครื่องยนต์และไอเสียชุดใหม่ เติมความร้อนแรงและความแม่นยำในการขับขี่ มีกำหนดการออกจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่นในเดือนพฤศจิกายน 2560

นิสสัน สกายไลน์ รถสปอร์ตซีดานระดับพรีเมียมของนิสสัน เพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย มาพร้อมเทคโนโลยี ออล-อราวด์ เซฟตี้ ชีลด์ (All-Around Safety Shield) ของนิสสัน ผสมผสานกันระหว่างระบบไฮบริดสมรรถนะขั้นสูงเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และระบบพวงมาลัย ไดเรกต์ อแดพทีฟ สเตียริ่ง (Direct Adaptive Steering) ช่วยให้การควบคุมตอบสนองดีขึ้น เพื่อการขับขี่ที่ง่ายและปลอดภัยมากขึ้น

ล้อดีไซน์ใหม่ ห้องโดยสารปรับเปลี่ยนพวงมาลัยและหัวเกียร์แบบใหม่ ตกแต่งวัสดุแผงควบคุมใหม่ยกระดับความพรีเมียมในห้องโดยสาร จะออกจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่น เดือนธันวาคม 2560

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image