เปิดตัวทีมโฆษกตร. บอกโทรได้ 24 ชม. เน้นรับฟัง-ให้ข้อมูลปชช. ยันสร้างภาพลักษณ์ใหม่องค์กร

เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีการแถลงเปิดตัวทีมโฆษกประจำสำนักงานตำตรวจแห่งชาติใหม่ นำโดย พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) เป็นหัวหน้าทีมโฆษกตร., พล.ต.ต.มนตรี ยิ้มแย้ม รองผบช.น., พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ปิงเมือง ผบก.ปอศ., พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ รรท.ผบก.ปส.2, พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ ผกก.ตม.จว.จันทบุรี, พ.ต.ท.ปองพล เอี่ยมวิจารย์ รอง ผกก.ฝอ.5 บช.ศ. เป็นรองโฆษกตร. หลัง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่งแต่งตั้งโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติชุดใหม่เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม

พล.ต.อ.วิระชัย กล่าวว่า สำหรับการทำงานของทีมโฆษกตร.ชุดนี้ จะเน้นข่าวสารที่ทันต่อเหตุการณ์แต่ละวัน และพร้อมให้ข้อมูลแก่ประชาชนผ่านสื่อมวลชน โดยสามารถติดต่อผ่านทางโทรศัพท์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งยุทธวิธีในการทำงานนั้น ขณะนี้ยังไม่ได้แบ่งภาระหน้าที่ที่แต่ละคนต้องรับผิดชอบ ยังไม่ได้ประชุม เนื่องจากได้รับคำสั่งจาก ผบ.ตร.อย่างกระชั้นชิด แต่สาระสำคัญคือจะเน้นข้อมูล 2 ทาง คือให้ข้อมูลแก่ประชาชน และรับฟังข้อมูลจากประชาชน เพื่อให้การสื่อสารมีความเข้าใจตรงกัน พร้อมปฏิรูปการใช้สื่อสังคมออนไลน์ให้ทันยุคไทยแลนด์ 4.0 และปรับเว็บไซต์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รวมถึงทวิตเตอร์ และตั้งกลุ่มไลน์ภายใต้การทำงานของทีมโฆษกชุดใหม่ด้วย ทั้งนี้หากมีเสียงสะท้อนถึงการทำงานของโฆษกตร.ชุดนี้ พร้อมจะแก้ไขในห้วงต่อไป

ส่วนจะแตกต่างจากโฆษกตร.ชุดเดิมหรือไม่นั้น พล.ต.อ.วิระชัย กล่าวว่า อาจจะเหมือนเดิม แต่จะเข้มงวดในข้อมูลมากขึ้น และในขณะเดียวกัน จะลงพื้นที่ไปกับสื่อมวลชนด้วย เพื่อเป็นประโยชน์กับประชาชน ซึ่งข้อมูลใดที่พร้อมจะตอบคำถามได้ ก็พร้อมจะตอบหมดทุกประเด็นที่สงสัย ยืนยันจะเป็นโฆษกที่สร้างภาพลักษณ์ใหม่ให้กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติแน่นอน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image