คอลัมน์ แกะรอยต่างแดน : เมื่อที่ประกอบพิธีศพ กลายเป็น “บ้านผีสิง”

ณ บ้านหลังหนึ่ง ที่เคยใช้เป็นสำหรับที่ประกอบพิธีศพ ที่เมืองโรเจอร์สวิลล์ รัฐมิสซูรี สหรัฐอเมริกา แต่ถูกปล่อยทิ้งร้างมานาน

วันดีคืนดี บ้านหลังนี้ก็ถูกดัดแปลง ให้กลายเป็น “บ้านผีสิง” จนกลายเป็นที่ถกเถียงกันของชาวบ้านที่อยู่แถวนั้น ถึงความเหมาะสม

เว็บไซต์ ดับเบิลยูวายเอ็มที รายงานว่า บ้านหลังนี้ มีชื่อว่า เพรสทัน-มาร์ช ฟิวเนอรัล โฮม เป็นบ้านที่เคยใช้สำหรับประกอบพิธีศพ ถูกปล่อยร้างมานาน และกำลังจะถูกรื้อถอน หากแต่เจ้าของบ้านได้อนุญาตให้เด็กๆจากโรงเรียนมัธยมโลแกน-โรเจอร์สวิลล์ ใช้บ้านของตัวเอง ทำเป็นบ้านผีสิงชั่วคราว เพื่อไว้ใช้เป็นที่สำหรับระดมเงินทุน ในนามของบ้านผีสิง “โรเจอร์สวิลล์ เฮอร์เรอร์ สตอรี”

บ้านผีสิง โรเจอร์สวิลล์ เฮอร์เรอร์ สตอรี จะมีขึ้นในคืนวันฉลองสำเร็จการศึกษาของนักเรียนมัธยมแห่งนี้ โดยผู้จัดจะทำข้าวของเครื่องใช้ที่มีอยู่ในบ้านที่เคยใช้สำหรับประกอบพิธีศพ มาเป็นส่วนหนึ่งของการตกแต่งให้เป็นบ้านผีสิง เพื่อสร้างความน่ากลัวมากยิ่งขึ้น

Advertisement

คริสตี เดวิส ชาวบ้านที่อยู่ในละแวกดังกล่าว หนึ่งในคนที่สนับสนุนให้ใช้บ้านหลังนี้เพื่อเป็นบ้านผีสิง บอกว่า ตนเข้าใจดีว่าทำไมผู้คนถึงไม่พอใจ เพราะทุกคนในโรเจอร์สวิลล์ ล้วนแล้วแต่มีเพื่อน มีคนในครอบครัว ที่มาประกอบพิธีศพที่นี่ แต่ตอนนี้มันก็เป็นเพียงแค่อาคารแห่งหนึ่ง แต่ก็ไม่ได้มีคนตายอยู่ที่แห่งนี้แล้ว

เดวิสบอกด้วยว่า ในปีที่ผ่านมามีเพื่อนหลายคนที่ต้องสูญเสียลูกๆไปจากคืนงานวันเลี้ยงจบมัธยม และนี่ก็จะเป็นหนทางหนึ่งที่ป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนั้นอีก
อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่ทุกคนที่เห็นด้วย หลายคนมองว่าเป็นเรื่องไม่เหมาะสม และเป็นความคิดที่น่ารังเกียจ ที่จะใช้สถานที่ที่ซึ่งเคยใช้เป็นที่สำหรับจัดงานศพและไว้อาลัยแด่ผู้ที่จากไป มาล้อเลียนคนตาย ด้วยการทำเป็นบ้านผีสิง

หลายคนบอกว่า เพรสทัน-มาร์ช คือสถานที่ที่พวกเขาได้เห็นคนที่รักจากไปเป็นครั้งสุดท้าย และไม่อยากให้สถานที่แห่งนี้กลายเป็นสถานที่สร้างความสนุกไป

Advertisement

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะมีการถกเถียงเรื่องความเหมาะสมหรือไม่เหมาะสม แต่การทำบ้านผีสิงก็ยังคงดำเนินต่อไป โดยจะจัดขึ้นวันที่ 20 , 21 , 27 , 28 และ 31 ตุลาคมนี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image