มข.ประกาศหยุดเรียน 24-27 ต.ค.ให้ น.ศ.-บุคลากรร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ร.9

 

นายเด่นพงษ์ สุดภักดี รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการและสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยขอนแก่น (มข.) เปิดเผยว่า เพื่อให้นักศึกษา และบุคลากรของ มข.มีช่วงเวลาในการแสดงความอาลัย และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งจะมีพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ระหว่างวันที่ 25-29 ตุลาคม มข.จึงประกาศงดการเรียนการสอนระหว่างวันที่ 24-27 ตุลาคม เพื่อให้นักศึกษา และบุคลากรมีส่วนร่วมในช่วงเวลาสำคัญของชาติครั้งนี้

“ในช่วงพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ นักศึกษา และบุคลากร ชาว มข.บางท่านต้องการจะเดินทางไปร่วมพระราชพิธีในกรุงเทพฯ ซึ่งต้องใช้เวลาในการเดินทาง มหาวิทยาลัยเล็งเห็นความสำคัญในช่วงเวลาดังกล่าว จึงกำหนดปฏิทินการศึกษาล่วงหน้าให้เปิดเทอมเร็วขึ้น 1 สัปดาห์ เพื่อเปิดโอกาสให้บุคลากร และนักศึกษา ได้ร่วมแสดงความอาลัย และและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของในหลวงรัชกาล 9 เป็นครั้งสุดท้ายระหว่างวันที่ 24-27 ตุลาคม และงดการเรียนการสอน ในขณะที่ผู้ใช้บริการติดต่อราชการได้ตามปกติ ยกเว้นวันที่ 26 ตุลาคม ที่รัฐบาลประกาศเป็นวันหยุดราชการ” นายเด่นพงษ์ กล่าว

นายเด่นพงษ์กล่าวอีกว่า สำหรับนักศึกษา และบุคลากรที่ประสงค์ร่วมพิธีแสดงความอาลัย วางดอกไม้จันทน์ และถวายพระเพลิงพระบรมศพ ที่พระเมรุมาศจำลอง ซึ่งประดิษฐานที่วัดป่าแสงอรุณ ต.พระลับ จ.ขอนแก่น มข.ได้จัดเตรียมรถโดยสารกว่า 20 คัน ให้บริการรับ-ส่งโดยไม่มีค่าใช้จ่าย นอกจากนี้ มข.ได้จัดกิจกรรม น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในหลายหน่วยงาน ซึ่งประชาชนร่วมกิจกรรมแสดงความอาลัย และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณได้ ดังนี้

Advertisement

นิทรรศการศิลปะประติมากรรมกระดาษตามแนวคำพ่อสอน “ส่งเสด็จ สู่สรวงสวรรค์” เผยแพร่จดหมายเหตุเรื่องราวเกี่ยวกับพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช กับ มข.ในโอกาสต่างๆ จัดแสดงระหว่างวันที่ 17 ตุลาคม – 25 ธันวาคม ที่โถงนิทรรศการชั้น 2 สำนักหอสมุด มข.แต่งกายชุดสุภาพ ไว้ทุกข์

นิทรรศการแสดงผลงาน “เสด็จฟ้าสถิตไทย” ธ สถิตในดวงใจตราบนิจนิรันดร์ นิทรรศการแสดงผลงานศิลปะภาพวาดในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่พสกนิกรชาว มข.และชาวจังหวัดขอนแก่น น้อมใจกันจัดขึ้นเพื่อแสดงความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยผลงานดังกล่าวเคยติดตั้งผลงานบนเจดีย์เสด็จฟ้าสถิตไทยริมบึงสีฐาน มข.ระหว่างเดือนพฤศจิกายน 2559 – มกราคม 2560 ที่ผ่านมา ผู้ที่สนใจชมนิทรรศการได้ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 5 ธันวาคม เวลา 08.30-16.30 น.ไม่เว้นวันหยุดราชการ ที่หอศิลปวัฒนธรรม มข.

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image