จบด้วยดี รพ.ศูนย์อุดรฯ ยอมจ่ายค่าเยียวยา แม่ลูก 4 “หมันหลุด”

เมื่อเวลา 10.30น. วันที่ 17 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ห้องประชุมชั้น 2 อาคาร 1 ศาลากลาง จ.อุดรธานี นายน้ำแท้ มีบุญสล้าง อัยการคุ้มครองสิทธิ์ฯ จ.อุดรธานี ประชุมหารือร่วมกับ นพ.ธรรมนูญ วิสิฐธนวรรธ ผอ.รพ.ศูนย์อุดรธานี  นายนันทชัย ปัญญาสุรฤทธิ์ ประกันสังคม จ.อุดรธานี , นางรณิดา เหลืองฐิติสกุล ผอ.ศูนย์ดำรงธรรมอุดรธานี ตัวแทน  สำนักงานยุติธรรมจังหวัด  สาธารณสุขจังหวัด  สปสช.เขต 8 อุดรธานี และ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด  เพื่อแก้ไขข้อร้องเรียนของนางปาริชาติ ด่านระหาร แม่ลูก 4 พร้อมสามี ขอรับค่าเยียวยาจากความผิดพลาดทางการแพทย์ ที่นางปาริชาติ ได้ทำหมันที่ รพ.ศูนย์อุดรธานี แต่ปรากฎว่าหลังจากคลอดบุตรคนที่ 3 ได้ตั้งครรภ์ลูกคนที่ 4 โดยได้รับค่าเยียวยาเพิ่มเติมเป็นเงินสงเคราะห์ 5,000 บาท และนมผงเดือนละ 3 กล่องตามสิทธิประกันสังคม โดยเรียกร้องค่าเยียวยา 200,000 บาท(คลิกอ่านข่าวเดิม)  ทั้งนี้การหารือได้ข้อสรุปว่ารพ.ศูนย์อุดรธานีจะเข้ามาช่วยเหลือจ่ายเงินค่าเยียวยาโดยได้ตกลงกับผู้ร้องเรียนจนเป็นที่พอใจทั้งสองฝ่าย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นพ.ธรรมนูญ วิสิฐธนวรรธ ผอ.รพ.ศูนย์อุดรธานี ได้พบนางปาริชาติ และสามี และแจ้งให้ทราบว่า จะช่วยเหลือเยียวยาตามที่ทั้ง 2 คนพอใจ พร้อมอุ้มลูกสาวนางปาริชาติ ก่อนที่ 2 สามีภรรยาได้ไหว้ขอบคุณที่ทางโรงพยาบาล

นางรณิดา เหลืองฐิติสกุล ผอ.ศูนย์ดำรงธรรมอุดรธานี กล่าวว่าข้อร้องเรียนของ 2 สามีภรรยา สามารถจบลงได้ด้วยดี ท่ามกลางความพอใจของทุกฝ่าย ซึ่งไม่สามารถเปิดเผยตัวเลขได้ โดยทางศูนย์ดำรงธรรมอุดรธานี พร้อมจะเป็นคนกลาง ประสานให้กับผู้ร้องเรียนกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในทุกเรื่อง เพื่อให้มีการแก้ไขช่วยเหลือเยียวยา ในทุกเรื่องที่ประชาชนไม่ได้รับความเป็นธรรม

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image