แก๊งคอลเซ็นเตอร์ เหิมหนัก อ้างเป็น ปปส.ภาค 6 หลอกโอนเงินล้มคดี วันเดียวเจอ 3 ราย

เหยื่อเข้าแจ้งความ

เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม  ที่สถานีตำรวจภูธรแม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก ร้อยตำรวจเอกวีระชาติ ทองแก้ว ร้อยเวร ได้รับแจ้งความจากนางสาวปพิชญา ล้านคำ อายุ 46 ปี ชาวอ.แม่สอด จ.ตาก ว่า ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ อ้างเป็นตำรวจปราบปรามยาเสพติด.ภาค 6 หลอกให้โอนเงินจำนวน 94,895 บาท แลกกับการที่จะไม่ถูกดำเนินคดี ข้อหาส่งยาเสพติดหลัง แก๊งคอลเซ็นเตอร์อ้าง ผู้ต้องหาที่จับตัวได้ให้การซัดทอดว่านางสาวปพิชญา เป็นผู้ส่งยาเสพติดให้ ส่วนรายที่ 2 แก๊งคอลเซ็นเตอร์อ้าง เป็นหนี้บัตรเครดิต จำนวน กว่า 80,000 บาท ขอให้เปิดบัญชีใหม่ และขอเลขบัตรเอทีเอ็ม เพื่อปลดหนี้ หลงเชื่อสูญเงินไปกว่า 54,000 บาท ส่วนรายที่ 3 เป็นอดีตข้าราชการครู โดนหลอกในลักษณะเดียวกัน แต่ไหวตัวทัน ไม่ตกเป็นเหยื่อ ไม่สูญเสียเงิน รวมความเสียหายกว่า 2 แสนบาท

นางสาวปพิชญา  กล่าวว่าว่า มีโทรศัพท์ที่อ้างว่า เป็นตำรวจปราบปรามยาเสพติด.ภาค 6 แจ้งว่า ตนเองได้ส่งพัสดุที่มียาเสพติดไปให้ผู้ต้องหารายหนึ่งที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งขณะนี้ถูกจับกุมตัว และได้ซัดทอดว่า ตนเองเป็นผู้ส่งยาเสพติดให้ และจะถูกอายัดเงินในบัญชีทั้งหมดเพื่อขยายผลทางคดี แต่ถ้าไม่อยากถูกอายัด และให้หลุดพ้นคดี ก็ให้โอนเงินทั้งหมดมาที่บัญชีเลขที่ 000-000-000 หลังจากเจ้าหน้าที่ตรวจสอบเสร็จเรียบร้อย และพบว่าตนเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ก็จะโอนเงินคืนให้ในทันที ทำให้กลัว และหลงเชื่อ เพราะไม่มีประสบการณ์ด้านนี้ จึงตัดสินใจโอนเงินไปให้เป็นจำนวนเงิน 94,895 บาท แลกกับการที่จะไม่ถูกดำเนินคดีข้อหาส่งยาเสพติด หลังจากนั้นก็ไปเล่าให้ญาตฟัง ญาติบอกโดนหลอกแล้ว ญาติเลยพามาแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน

นายสุรกาญ (นามสมมุติ) อายุ 55 ปี กล่าวว่า มีโทรศัพท์อ้างว่าเป็นตำรวจยศพันตำรวจเอกชื่อไพรัช เทพพานิช โทรมาหาบอกว่า ตนเองเป็นหนี้บัตรเครดิตจำนวนกว่า 80,000 บาท โดยใช้บัตรรูดซื้อสินค้าที่จังหวัดปทุมธานี ซึ่งตนเองก็บอกว่าไม่ได้ทำ ไม่รู้เรื่อง คนที่อ้างเป็นตำรวจเสนอว่า ถ้าตนเองไม่ได้ใช้บัตรรูดซื้อสินค้าจริง ก็ให้ทำตามขั้นตอนนี้ โดยให้ไปเปิดบัญชีใหม่ พร้อมกับบัตรเอทีเอ็ม และส่งมาให้ เพื่อจะได้ออกเอกสารรับรองให้ว่าไม่ได้เป็นผู้กระทำผิด แต่พอทำตามไปแล้ว มารู้อีกทีเงินในบัญชีกว่า 54,000 บาท ก็ไม่เหลือแล้ว

Advertisement

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าส่วนผู้เสียหายรายที่ 3 เป็นอดีตข้าราชการครูบำนาญ ก็โดนถูกหลอกในลักษณเดียวกันกับเหยื่อรายที่ 2 แต่ก่อนจะโอนเงินได้โทรไปสอบถามเพื่อน ๆ และญาติๆ ซึ่งเพื่อน และญาติ ก็บอกว่าระวังจะเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกให้โอนเงิน จึงตัดสินใจไม่ได้โอนเงินให้ พร้อมกับเดินทางเข้ามาแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน เพื่อให้ตำรวจหาตัวแก๊งคอลเซ็นเตอร์ มาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image